Ra kinh 20 ngày nhưng không ngứa và đau có phải là bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra kinh 20 ngày nhưng không ngứa và đau có phải là bình thường?
Chào chuyên gia!
Năm nay em 18 tuổi. Chu kì kinh nguyệt em đang bình thường nhưng tự dưng tháng này em lại bị kinh kéo dài đến 20 ngày rồi mà vẫn chưa hết. Lúc đầu thì có ra kinh đen nhưng giờ lại màu đỏ hồng. Chuyên gia cho em hỏi là như vậy có bình thường không ạ? Em không cảm thấy ngứa hay đau gì hết ạ. Cảm ơn chuyên gia!
Loading...

Chào em,
Kinh nguyệt là tình trạng niêm mạc tử cung bị bong ra ở mỗi chu kỳ khi không có sự thu tinh của trứng và tinh trùng trong chu kỳ trước. Thông thường ngày hành kinh của nữ giới sẽ kéo dài trong khoảng 3-5 ngày, tuy nhiên có những người thời gian hành kinh có thể lên đến 7 ngày, tuy nhiên thời gian ra kinh trong những khoảng thời gian này là hoàn toàn bình thường.
Khi thời gian ra máu kéo dài hơn 7 ngày thì được gọi là rong kinh, có thể coi đây là dấu hiệu bất thường rồi, cần đi thăm khám để được điều trị sớm. Kinh nguyệt phản ảnh sức khỏe sinh sản của nữ giới, nếu có bất kỳ bất thường ở chu kỳ kinh, thời gian hành kinh hoặc sự ra kinh thì cần phải để ý phát hiện bất thường sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới sau này.
Em bị ra máu 20 ngày đã là dấu hiệu bất thường rồi, bên cạnh đó lại ra kinh đen sau đó mới chuyển dần sang màu đỏ hồng. Trường hợp của em bị rong kinh, đây là hiện tượng bất thường, có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh như lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,..Cho dù không đau đớn hay ngứa rát thì cũng không được chủ quan, ra máu quá nhiều như vậy sẽ dễ gây ra tình trạng thiếu máu mạn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hãy dành chút thời gian đi khám sớm để xác định chính xác tình trạng mình đang gặp phải là gì em nhé!
Chúc em sức khỏe!