Ra máu âm đạo khi uống thuốc tránh thai hàng ngày? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu âm đạo khi uống thuốc tránh thai hàng ngày?
Em uống thuốc tránh thai hằng ngày lần đầu tiên.Trong thời gian dùng thuốc có 2 lần uống sai giờ và quên uống 1 lần.Khi uống đến viên thứ 15 thì bị ra máu bất thường.Cho em hỏi em có bị mang thai không ạ.hay có bị làm sao không ạ.
Loading...

Chào em!
Thuốc tránh thai hàng ngày có chứa 2 hormon sinh dục nữ giới, có tác dụng ức chế trứng rụng để ngăn cản quá trình thụ tinh. Nếu uống thuốc đều đặn, đúng giờ thì hiệu quả của thuốc có thể lên tới 99%.
Khi quên 1 viên: cần uống bù 1 viên ngay khi nhớ ra, tiếp tục uống như thường lệ.
Khi quên 2 viên: uống bù 2 viên ngay khi nhớ ra và tiếp tục uống như thường lệ.
Khi quên 3 viên: bỏ luôn vỉ đang uống và sang vỉ mới.
Cần phải dùng bao cao su trong vòng 7 ngày khi quên 2 và 3 viên thuốc. Tôi không rõ là khi quên 1 viên em có uống bù không, nếu không uống bù thì thuốc sẽ không còn hiệu quả tránh thai. Thuốc được khuyến cáo nên uống vào 1 giờ cố định, nhưng nếu sai giờ thì cần uống ngay sau khi nhớ ra trong vòng 12 tiếng.
Hiện tại em đang ra máu âm đạo bất thường, như vậy có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Trong trường hợp này em vẫn có thể duy trì uống đều đặn hàng ngày ( nếu như đã uống bù), khi uống 2- 3 vỉ, nội tiết tố sẽ ổn định và tình trạng ra máu sẽ không còn xuất hiện. Khi máu ra với số lượng nhiều, kèm theo có máu cục, máu đông thì em cần đi khám sớm.
Chúc em sức khỏe!