Ra máu âm đạo không đúng chu kì kinh nguyệt là do nguyên nhân gì?
Thưa bác sĩ, chủ nhật một tuần trước cháu và bạn trai có quan hệ không dùng biện Pháp an toàn và trong vòng một giờ sau khi quan hệ cháu có uống thuốc tránh thai. Nhưng tới chủ nhật tuần này khi đi vệ sinh cháu lại thấy có máu kinh mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới tới tháng của cháu. Cho cháu hỏi như vậy là sao ạ ? Có phải là cháu có thai không ạ ?

Chào cháu,
Việc ra máu âm đạo không phải chu kì kinh nguyệt là biểu hiện bất thường trong cơ thể,đặc biệt là hệ sinh dục,có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đó có thể là máu báo có thai,nhưng cũng có thể do thuốc tránh thai khẩn cấp hay do bệnh lý trong hệ sinh dục…
Cháu có chia sẻ với chúng tôi về việc cháu có quan hệ không an toàn với bạn trai và sau đó có uống thuốc tránh thai khẩn cấp,1 tuần sau thì cháu thấy có hiện tượng ra máu bất thường không phải chu kì kinh,vì 10 ngày nữa mới đến ngày kinh của cháu,và cháu sợ máu đó là máu báo có thai. Nhưng thực tế cháu có thể phân biệt lượng máu kinh và máu báo có thai.Vì máu báo có thai thường xuất hiện vào ngày thứ 8-15 sau khi có quan hệ,lượng máu này ít hay nhiều còn tùy theo từng người có người chỉ vài giọt nhưng có người rỉ rả ít một trong 1-2 ngày,tuy nhiên nó ít hơn nhiều so với lượng máu kinh thông thường của người phụ nữ.
Hơn thế vì bản thân cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên việc ra máu này cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra.Vì thuốc tránh thai khẩn cấp ngoài tác rụng ngăn chặn tinh trùng gặp trứng thì nó có những tác dụng phụ nhất định như:đau bụng,chóng mặt,đau đầu,ra máu âm đạo,buồn nôn…Vì vậy đừng quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nó sẽ gây ra những hậu quả khá nghiêm trọng cháu nhé!
Ngoài ra cũng còn khá nhiều nguyên nhân khác gây hiện tượng ra máu không phải chu kì kinh nguyệt này cháu có thể vào trang www.cuasotinhyeu.vn để tìm hiểu thêm cụ thể tại đây
Vậy để biết chính xác nguyên nhân gây ra máu bất thường này cháu có thể đi khám kiểm tra vấn đề phụ khoa,theo dõi chu kì kinh nguyệt hoặc thử que sau khi có quan hệ từ 15-20 ngày. Và đừng quên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn cho mỗi lần quan hệ nhé!
Thân ái!