Ra máu bất thường sau quan hệ tình dục do nguyên nhân gì?
Em và chồng em quan hệ trước ngày kinh 1 tuần,bình thường kinh nguyệt của em đều,nhưng lần này sau khi quan hệ lại ra 1 lượng máu tương đối nhiều,có màu nâu chứ không đỏ như máu kinh,và không có mùi hôi,chị cho em hỏi liệu có phải em ra kinh sớm hay đó là triệu chứng bệnh gì? Em đang rất lo :((

Chào bạn!
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ra máu sau khi quan hệ tình dục. Đây là hiện tượng mà khiến rất nhiều phụ nữ lo lắng.
Trường hợp của bạn ra máu nâu sau quan hệ tình dục có thể đây chỉ là lượng máu tiền kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung. Lượng máu cũ này thường có màu nâu hoặc màu sẫm nhưng đọng trong tử cung , cổ tử cung hoặc âm đạo khi có quan hệ tình dục bị kích thích sẽ làm máu này chảy ra ngoài. Hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, ung thư vùng chậu,.... Bạn cần theo dõi thêm các dấu hiệu khác như ngứa rát vùng kín, ra nhiều khí hư hoặc máu còn tiếp tục ra thì bạn hãy chủ động đi khám để phát hiện nguyên nhân.
Sau khi đã có quan hệ tình dục, bạn nên đi kiểm tra phụ khoa định kì 3- 6 tháng một lần, bạn nên chú ý vệ sinh hàng ngày, trong những ngày có kinh nguyệt và khi có quan hệ tình dục để phòng tránh các bệnh phụ khoa thông thường.
Chúc bạn sức khỏe!