Ra máu nâu và vùng kín ngứa rát là bị làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu nâu và vùng kín ngứa rát là bị làm sao?
Gần đây em bị ra máu màu nâu ngoài chu kì kinh nguyệt và có biểu hiện ngứa rát vùng kín. Không biết em bị sao ạ? Và em phải làm gì?
Loading...

Chào em!
Không biết em năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Em có quan hệ tình dục chưa em? Em bị ra máu ngoài chu kỳ thì  máu ra với lượng như thế nào, có màu sắc ra sao, kéo dài trong bao lâu vậy em? Tình trạng đau rát ở vùng kín diễn ra lâu chưa em? Em có thấy có dấu hiệu bất thường khác như ra dịch âm đạo mùi hôi, màu sắc bất thường như xanh, vàng không em?
Ra máu ngoài chu kỳ có rất nhiều lý do, có thể do em có thai, nếu có quan hệ không an toàn, thì máu ra có thể là máu báo thai, động thai...Hoặc có thể do viêm nhiễm phụ khoa gây tổn thương âm đạo cổ tử cung gây cháy máu. Ngoài ra cũng có thể do nguyên nhân là do nội tiết tố rối loạn gây ra kinh nguyệt bất thường về thời gian, số lượng, màu sắc và tính chất, đôi khi lại do các khối u như u xơ tử cung, u nang buồng trứng gây chảy máu. Bên cạnh đó cũng có những nguyên nhân vô hại như ra máu giữa chu kỳ do vỡ nang graff em nhé. Tuy nhiên dấu hiệu đau rát âm đạo thì khả năng cao là có tổn thương như viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục em ạ.
Bây giờ thì tôi không trực tiếp kiểm tra cho em được nên khó kết luận tình trạng bệnh của mình, em nên sắp xếp thời gian để đi khám phụ khoa, khi đó bác sỹ sẽ kiểm tra và tư vấn cụ thể cho trường hợp của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!