Ra máu sau quan hệ 1 ngày có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra máu sau quan hệ 1 ngày có thai không?

Chào chị, trước chu kì kinh nguyệt của em là 30 ngày. tháng này em có kinh ngày 14. Nhưng đến ngày 30 em có quan hệ với bạn trai. Sáng 31 em phát hiện ra là em có kinh nguyệt nữa. Vậy có sao không ạ và có thể có thai không?
Loading...
Chào em!
Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em đều là 30 ngày thì việc em có kinh nguyệt sớm nửa tháng là điều bất thường. Không biết sau khi thấy ra máu thì máu có màu gì, có ra kéo dài không, lượng máu ra có nhiều không? Vì nếu em mới chỉ quan hệ tối hôm trước và hôm sau có ra máu thì có thể có rất nhiều nguyên nhân và chưa chắc đó là dấu hiệu có thai.
Thứ nhất: nếu lượng máu ra nhiều, có màu đỏ tươi cũng có thể do tổn thương thành âm đạo do quan hệ quá mạnh bạo. Có thể kèm theo đau bụng dưới, đau rát bộ phận sinh dục.
Thứ hai: nếu ra máu với số lượng ít, có màu hồng nhạt thì có thể là máu báo đến ngày rụng trứng, vì lúc đó là vào đúng giữa chu kỳ của em. Máu có thể ra từ khoảng 1-2 ngày, kèm theo đau âm ỉ bụng dưới, có ra nhiều khí hư màu trắng trong như lòng trắng trứng gà.
Thứ ba: lượng máu ra ít và có màu nâu, kèm theo mùi hôi, ngứa rát vùng  kín thì có thể do viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tổn thương trong âm đạo, cổ tử cung. Khi có quan hệ tình dục bị tác động mạnh dễ gây chảy máu.
Vì vậy, khi em quan hệ tình dục không an toàn ở thời điểm giữa chu kỳ là có khả năng mang thai, nhưng máu báo có thai sẽ không thể xuất hiện ngay sau khi quan hệ tình dục em nhé. Để biết chính xác hiện tượng ra máu là do đâu em nên xem lại tính chất máu của mình và đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản khi thấy dấu hiệu bất thường để bác sĩ kiểm tra nhé.
Chúc em sức khỏe.