Ra nhiều máu sau quan hệ là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra nhiều máu sau quan hệ là do nguyên nhân gì?
Dạ em ra máu nhiều, mà máu đỏ hay máu nâu thì em không nhớ rõ, mong bác sĩ trả lời giúp em ra máu đỏ thì bị sao và ra máu nâu thì bị sao với ạ, em vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày rồi ah, mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơm bác sĩ
Loading...

Chào em!
Cảm ơn em đã tiếp tục tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình sau bài tư vấn
Nuốt tinh dịch cũng bị chậm kinh?. Trong lá thư trước thì chúng tôi dựa trên nguy cơ là em không có quan hệ tình dục xuất tinh trong, mà bạn trai xuất tinh vào miệng em thì em không thể có thai được. Còn vấn đề em bị ra máu trong khi đang quan hệ thì có nhiều nguyên nhân. Như trong thư trước chúng tôi có nói có thể các nguyên nhân như quan hệ mạnh gây tổn thương âm đạo, cổ tử cung nên quan hệ gây chảy máu, hoặc viêm nhiễm phụ khoa, các nguyên nhân khác.Vì thế đặt câu hỏi số lượng máu ra sao, màu sắc thế nào, vì qua những đặc điểm đó có thể lường được các khả năng có thể xảy ra.
Nếu như máu của em ra nhiều, màu sẫm có lẫn những mảnh vụn, ra trong khoảng 3-5 ngày thì đó có thể là máu kinh đấy em ạ. Em bị trễ kinh 1 tháng rồi và có thể khi máu kinh ra thì trùng với thời điểm quan hệ thôi, trường hợp đó thì không sao em nhé, chỉ cần em giữ vệ sinh sạch sẽ, và theo dõi các chu kỳ tiếp theo, nếu thường xuyên trễ em cũng nên khám phụ khoa tìm nguyên nhân để điều hòa kinh nguyệt.
Nếu như máu của em ra ít, màu nâu thì có thể là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa |(viêm âm đạo,cổ tử cung,...) hoặc một số bệnh lý phụ khoa khác ở tử cung- buồng trứng như u xơ, u nang buồng trứng, hoặc rối loạn nội tiết, máu cũ trong thời gian rụng trứng ứ đọng trong tử cung,...Vì thế nên hiện tại tôi cũng không được rõ cụ thể nguyên nhân ra máu của em là gì, có phải kinh nguyệt hay không. Em nên vệ sinh sạch sẽ và theo dõi tiếp trong thời gian tới, nếu máu rong 10 ngày hoặc hơn thì em cần đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!