Rách "cô bé" sau quan hệ, làm sao để nhanh lành? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rách "cô bé" sau quan hệ, làm sao để nhanh lành?
Em và bạn gái năm nay 18 tuổi. Mới đây, chúng em có thử quan hệ tình dục, nhưng hình như bạn gái em ra ít nước nên bị khô, em lại cố gắng quan hệ. Sau đó em thấy bạn gái em bị rách 1 chút da ở phía dưới môi bên trong cô bé, có chảy máu. Vậy cho em hỏi, như thế có bị làm sao không? Làm sao để vết thương nhanh lành ạ.
Loading...

Chào em,
Em có nói là do quan hệ tình dục với bạn gái bị khô, em lại vẫn tiếp tục cố gắng quan hệ làm cho phần da phía dưới âm đạo bị rách, chảy máu. Thực ra việc âm hộ âm đạo bị trầy xước, rách,... báo hiệu vùng kín bị tổn thương, và nguyên nhân thường do tác động bên ngoài, có thể việc mặc quần áo quá chật, khiến vùng âm đạo bị ma sát, trầy xước, và đặc biệt trong trường hợp của em là do quan hệ tình dục gây ra.
Thực ra, nếu vết rách này ít thì em cũng không cần quá lo lắng, Những vết thương như vậy sẽ tự liền lại và không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tình dục về sau của các em. Trong thời điểm này em cần với bảo bạn gái em nên vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước sạch, mặc quần áo thoáng rộng, đồ lót thấm hút mồ hôi. Nếu trường hợp chỉ trầy xước thông thường vết thương sẽ tự lành lại trong 3-5 ngày. Trường hợp nếu bạn gái em thấy tình trạng trên không khỏi, kèm theo biểu hiện ngứa hay nổi mụn, hoặc ra dịch bất thường cần đến ngay cơ sở  y tế chuyên khoa sản phụ khoa để thăm khám và có hướng điều trị thích hợp nhé.
Như em nói là quá trình quan hệ của các em bị khô nên mới gây ra tình trạng này thì nếu các em có quan hệ tình dục trở lại thì em sử dụng các loại gel bôi trơn, dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu và lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp để giảm thiểu tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình “yêu” của các em.
Chúc em sức khỏe!