Rất mong có con mà que thử cứ lên hai vạch lại bị ra máu?
Thưa bác sĩ, tôi năm nay 33 tuổi, vòng kinh của tôi là 30 ngày, có ngày 1 âm lịch và rất đều đặn trong vòng 2 năm qua, tháng trước tôi bị chậm kinh 5 ngày và thử que thì lên 2 vạch, 2 ngày sau thì tôi bị sảy thai tự nhiên, chỉ đau lâm râm và ra huyết trong 4 ngày, sau 2 tuần thì tôi và chồng tôi có quan hệ nhưng vô ý không quan hệ an toàn, và tôi cảm nhận mình lại có thai, tôi rất lo lắng thử que nhiều lần. Trước kỳ kinh tháng này 2 ngày thì tôi thử que lên 1 đậm 1 mờ nhưng vẫn nhìn thấy được. Nhưng không hiểu sao 3 ngày tiếp theo tôi lại có kinh nguyệt! Nhưng chỉ ra huyết 3 ngày, bình thường tôi bị ra huyết rất nhiều, khoảng 5 ngày nhưng rất nhiều. Vợ chồng tôi rất mong có em bé! Rất mong bác sĩ tư vấn để tôi được yên tâm, xin cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!
Cả hai lần bạn và chồng mình "thả" để có con nhưng khi que thử lên được hai vạch thì đều bị ra máu. Tình trạng lần này cũng là tình trạng sảy thai sớm giống như lần trước, khi chưa phát hiện thai trong tử cung, thường gọi là tình trạng thai sinh hóa sớm. Để xảy ra tình trạng này hai lần liên tiếp rồi, có lẽ bạn và chồng không nên vội vàng "thả" lại ngay, mà cần để cho cơ thể của mình có sự hồi phục một thời gian ngắn, khoảng 2-3 tháng, sau đó hai vợ chồng nên đưa nhau đi khám sức khỏe sinh sản để xem hai người có bất thường gì như bất đồng nhóm máu, lỗi gen, hội chứng đông máu anti photpholipit, ....hay có sự bất thường nào khác không.
Qua những thăm khám chuyên sâu như vậy bác sỹ sẽ phát hiện được các nguyên nhân và lưu ý cho gia đình ở những lần sau. Sau này khi thả để có thai trở lại, ngay khi phát hiện que thử lên hai vạch bạn nên đến cơ sở y tế để bác sỹ hỗ trợ cho mình dùng thuốc giữ thai để hạn chế nguy cơ sảy thai lần tiếp theo bạn nhé.Với độ tuổi của mình hiện tại thì vẫn là đang trong độ tuổi có khả năng sinh đẻ (dưới 35 tuổi), tuy nhiên gặp vấn đề bất thường như vậy thì không được chủ quan mà cần đi thăm khám sớm đề xử lý bạn nhé
Chúc gia đình sớm có tin vui!