Rối loạn kinh nguyệt nên có ra máu màu nâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rối loạn kinh nguyệt nên có ra máu màu nâu?
Kính gửi bác sĩ!
Hiện nay em đang gặp phải hiện tượng bị rối loạn kinh nguyệt. Tháng trước đến chu kì kinh nguyệt thì em có ra 1 ít máu màu nâu, sau đó dừng lại, khoảng sau 10 ngày thì em mới có kinh trở lại. Sang tháng này gần đến kì kinh em lại cũng bị ra 1 tí máu nâu, sau đó không bị nữa, đến nay đã đến ngày em có kinh rồi mà em vẫn chưa bị? Xin hỏi bác sĩ như vậy là em bị làm sao ạ?
Em xin cảm ơn!
Loading...

Chào em,
Em có nói, chu kỳ kinh nguyệt vừa rồi của em, trước khi ra kinh khoảng 10 ngày có ra chút máu màu nâu,  nguyên nhân của hiện tượng có thể là do khoảng thời gian này thời kỳ rụng trứng, dấu hiệu mang thai, rối loạn cảm xúc do tâm trạng tiêu cực, suy giảm nội tiết bên trong cơ thể, hoặc có thể liên quan đến 1 số bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa,….
Nếu hiện tượng máu nâu của em ra ít, không đáng kể, cũng không kèm theo các dấu hiệu ngứa rát, khó chịu, đau bụng dưới thì em chỉ cần giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, giữ tâm lý luôn tích cực, lạc quan, ăn uống cân bằng đầy đủ các chất và theo dõi các dấu hiệu bất thường khác kèm theo để đi thăm khám kịp thời.
Còn nếu tnh trạng ra máu màu nâu, ra máu nâu kéo dài hoặc ra máu màu đen kéo dài bất thường,liên tiếp nhiều chu kỳ thì tốt nhất em nên đi đến các bệnh viện chuyên khoa để khám xác định có phải mình bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa hay không. Hiện tượng ra máu nâu kéo dài, thậm chí ra máu màu đen  rất có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung và các bệnh lây qua đường tình dục.
Có thể trong khoảng thời gian này, kinh nguyệt của em đang có chút rối loạn nên hiện tượng chậm kinh của em cũng là bình thường, em không nên quá lo lắng.
Chúc em sức khỏe!