Rối loạn kinh nguyệt sau sinh có đáng ngại không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rối loạn kinh nguyệt sau sinh có đáng ngại không ?
Bác sĩ cho em hỏi, em sanh mổ ngày 16/09. Nay bé được hơn 4 tháng rồi. Khi sanh khoảng sau 2 tháng là em có kinh. Mà đợt kinh này, em có vào ngày 21/11 âm lịch, nay đến 20 âm lịch tháng 12 này em lại có nữa. Bác sĩ cho em hỏi có sao không ạ?

Chào em,
Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể của các mẹ tiết ra một lượng lớn prolactin. Chính những hormone này đã khiến cho hoạt động của tuyến đồi dưới, tuyến yên, buồng trứng bị chậm lại, từ đó trực tiếp tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của các chị em và khiến cho chúng trở nên thất thường. Rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh con là một trong những vấn đề mà rất nhiều bạn gặp phải. Trong quá trình mang thai và sinh con, nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới có sự biến đổi nhất định.
Điều này khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của các chị em thường xuyên bị xáo trộn, thậm chí là mất kinh. Từ đó nữ giới thường đối mặt với hiện tượng kinh nguyệt không đều. Về trường hợp của em, mình nên theo dõi thêm một vài chu kỳ nữa. Nếu như tình trạng rối loạn vẫn thường xuyên xảy ra thì em nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên sản phụ khoa. Hơn nữa mình cũng nên có chế độ nghỉ ngơi ăn uống điều độ, giữ tâm lý thoải mái. Giữ gìn vệ sinh sạc sẽ bộ phận sinh dục. Tránh căng thẳng suy nghĩ nhiều cũng sẽ ảnh hưởng nhiều phần đến kinh nguyệt.
Chúc em sức khỏe.