Sạch kinh bao lâu thì trứng rụng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sạch kinh bao lâu thì trứng rụng?
Chào bác sĩ ạ, bác sĩ cho em hỏi là em có kinh vào mùng 4 âm, sạch kinh sau bao nhiêu hôm thì rụng trứng để có thai ạ?

Em gái thân mến,
Để xác định thời điểm rụng trứng cần phải biết chu kì kinh nguyệt bao nhiêu ngày chứ không phải là thời điểm có kinh như em cung cấp là chưa đầy đủ. Thường thì thời điểm dễ thụ thai sẽ vào ngày thứ 10 đến ngày 18 của chu kì kinh nguyệt. Nghĩa là em có kinh vào ngày 4 âm thì khoảng thời gian dễ thụ thai là từ ngày 13 - 21 (âm).
Nếu như chu kì kinh của em đều đặn 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày 16 hoặc 17, quan hệ vào trước ngày rụng trứng 2 - 3 ngày để có hiệu quả mang thai.
Tất nhiên, những tư vấn trên là theo lý thuyết và theo đa số, tôi không dám đảo bảo về hiệu quả mang thai. Vì cần có trứng tốt và tinh trùng tốt; sau đó tinh trùng phải gặp được trứng. Em cũng có thể siêu âm canh trứng và kiểm tra sức khỏe sinh sản.
Chúc em sớm có tin vui!