Sạch kinh gần 10 ngày lại có kinh tiếp có phải bất thường ?
Em xin chào CSTY. Xin tư vấn giúp em với ạ. Em năm nay 27 tuổi. Trước đây vòng kinh của em không đều nhưng 4 tháng gần đây thì chu kỳ kinh của em đều từ 30 đến 32 ngày. Hôm 25/11 em có kinh ngày đầu tiên và kéo dài đến ngày 2/12 thì hết và ngày 5/12 vợ chồng em quan hệ đến ngày 9/12 em lại bị xuông máu và kéo dài đến hôm nay là 4 ngày rồi nhưng xuống ít. Vậy xin tư vấn giúp em là em bị làm sao ạ. Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Em không mô tả rõ cụ thể biểu hiện ra máu của em như thế nào, số lượng, màu sắc, tính chất có giống máu kinh hay bất thường gì không? Nếu lượng máu ra ít, mầu nâu và kéo dài 1 - 3 ngày rồi hết. Thì máu đó người ta gọi là ra máu cơ năng lúc rụng trứng. Ra máu lúc rụng trứng  là do tụt hàm lượng estrogen khi vỡ nang  noãn, trước khi hình thành hoàng thể. Triệu chứng này đôi khi không đáng lo lắng, không cần điều trị gì cả đâu em nhé.
Tuy nhiên nếu ra máu nhiều tiếp tục kéo dài trên 4 ngày thì có thể em gặp hiện tượng rong kinh. Điều này có thể do những nguyên nhân khác gây ra. Tốt nhất em cứ theo dõi nếu kéo dài đến 7 ngày thì em có thể đi khám sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám, cận lâm sàng đánh giá chính xác nguyên nhân, tình trạng và có hướng điều trị, hỗ trợ nếu cần thiết nhé.
Chúc em sức khỏe!