Sao tinh dịch xuất khi mộng tinh không giống trong "phim"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sao tinh dịch xuất khi mộng tinh không giống trong "phim"?
Em chào ban tư vấn năm nay em 18 tuổi chưa quan hệ tình dục lần nào em thường hay mộng tinh em quan sát thấy màu sắc tinh trùng của em màu hơi đục mà còn có mấy hạt như hạt thạch liệu em có bị bệnh gì không ạ? Em xem phim sex thấy diễn viên xuất tinh màu tinh trùng của họ trắng đục như sữa ạ!
Loading...

Chào em!
Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch thường sánh, có mùi đặc trưng. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng. Khi tinh dịch hóa lỏng thì màu sắc tinh trùng cũng biến đổi do các thành phần trong đó  cũng bị biến đổi nên màu sắc trở nên trong hơn, hơi đục, chứ không còn trắng sữa nữa. Có thể khi em bị mộng tinh em để một thời gian ngoài không khí rồi mới quan sát nên thấy có sự bất thường.
Còn tình trạng tinh dịch có lẫn những cục vón đông như thạch thì đó là tình trạng tinh trùng vón cục thường gặp ở nam giới. Nếu như nam giới lâu ngày không xuất tinh, cũng có thể bị vón cục trong tinh dịch. Do tinh trùng già và các tế bào biểu mô không thoát được ra ngoài, protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa, tích tụ lại tạo thành các cục vón như thạch.Khi đó chỉ cần em tăng tần suất xuất tinh là hiện tượng trên sẽ tự mất đi em nhé.
Tuy nhiên nếu tình trạng này cũng xuất hiện ngay cả khi em xuất tinh thường xuyên hiện tượng trên vẫn còn thì có thể do em bị viêm nhiễm nam khoa, có thể sẽ kèm theo đau tức tinh hoàn, hoặc bụng dưới, tinh dịch có màu sắc bất thường ...thì nên đi khám Nam khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể em nhé. Hiện tượng mộng tinh thì là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nam giới sau tuổi dậy thì, nếu em chỉ mộng tinh  2-3 lần/ tháng thì hoàn toàn bình thường, còn nếu tần suất mộng tinh nhiều, thường xuyên, khiến em mệt mỏi thì cũng cần đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!