Sau 3 ngày quan hệ có thể có dấu hiệu của việc mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau 3 ngày quan hệ có thể có dấu hiệu của việc mang thai?
Em và bạn trai quan hệ trước ngày kinh nguyệt một ngày. Và quan hệ sau ngày kinh nguyệt một ngày. Và hôm nay là ngày thứ 3 sau ngày quan hệ. Em có dấu hiểu ra nhờn trắng đục và ra ít máu. Nhưng chỉ một ngày. Đi tiểu nhiều lần và có cảm giác buốt,rát,hay buồn ngủ. Em muốn hỏi bác sĩ là đó có phải là dấu hiểu có thai không. Và có thể dùng que thử thai để thử không.
Loading...

Chào em!
Em quan hệ tình dục vào các ngày là trước khi có kinh 1 ngày và sau khi có kinh 1 ngày thì đó là các thời điểm có khả năng thụ thai thấp do tỷ lệ trứng rụng trong thời kỳ này không cao. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là em không có khả năng mang thai ngoài ý muốn, vì thời điểm trứng rụng thì có thể khác nhau ở mỗi người, nhất là nếu kinh nguyệt của em không đều thì cũng có thể thời điểm trứng rụng lại nằm trong khoảng thời gian có tỷ lệ thấp theo nghiên cứu, hoặc yếu tố tâm lý, nội tiết có thể tác động...Do đó em nên thử thai sau quan hệ tình dục không an toàn lần cuối bằng que thử thai nhanh tại nhà sau 14 ngày thì khi đó que thử sẽ cho kết quả với độ chính xác cao em nhé.
Các biểu hiện như em vừa kể thì không thể căn cứ vào đó để khẳng định em có thai hay không. Việc ra nhờn đục và ít máu thì có thể do máu kinh sót lại. Tuy nhiên dấu hiệu đi tiểu buốt, rát thì em cần theo dõi vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý viêm đường tiết niệu, vì thế nếu theo dõi trong vài ngày mà biểu hiện trên vẫn kéo dài hoặc nặng hơn thì em cần đi khám tiết niệu để được thăm khám xác định nguyên nhân và điều trị em nhé. Còn về vấn đề có thai thì chỉ khi thử thai bằng que thử thai nhanh mới có thể biết kết quả, hoặc nếu không muốn thử que thì em cũng có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ 1-2 tuần thì em có thể đi khám thai qua siêu âm hoặc thử máu em nhé.
Chúc em may mắn!