Sau đốt lộ tuyến mà lại bị ra kinh đen phải làm thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau đốt lộ tuyến mà lại bị ra kinh đen phải làm thế nào?
Chào bác sĩ, Bác sĩ cho em hỏi. Em năm nay đã 22 tuổi. Em vừa lấy chồng xong. Em vừa đi đốt viêm lộ tuyến. Sau khi đốt, ở tuần đầu tiên em thấy có ra nước vàng. Đến tuần thứ 2 có ra chút máu màu hồng nhạt. Tính tuần thứ 2 tới nay đã được 12 ngày rồi. Nhưng em thấy 4-5 ngày hôm nay nó ra như máu kinh ấy ạ. Xong lại chuyển màu đen đen, không thấy hôi, không ngứa vùng kín. Em cũng có uống thêm tinh bột nghệ+mật ong uống buổi sáng và viên vitamin Em để nhanh lành. Như vậy có bị sao không ạ? Em lo quá
Loading...

Chào em!
Thông thường nếu bị viêm lộ tuyến mức độ nặng thì trong trường hợp chưa có con bác sỹ cũng chỉ định đốt lộ tuyến cổ tử cung để điều trị bệnh. Việc viêm lộ tuyến mức độ nặng lâu ngày có thể gây biến chứng như viêm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng , hoặc tiết nhiều dịch dẫn đếnkhó thụ thai, vì thế em đã đốt lột tuyến. Sau khi đốt thì tuần đầu tiên sẽ ra dịch vàng, tuần thứ 2 có thể có dịch hồng lẫn máu, sau đó sẽ ra dịch trong thì đó là bình thường. Sau tuần thứ hai khoảng 12 ngày thì em đến chu kỳ hàng tháng điều này cũng không có gì bất thường cả.
Tuy nhiên vấn đề bất thường mà em lo lắng là kinh nguyệt lại có màu đen, và ngứa vùng kín. Thật ra nếu vào một số chu kỳ thì chị em cũng có thể thấy hiện tượng kinh nguyệt trong những ngày cuối đen hơn bình thường, vì nó có lẫn cả máu cũ ở trong buồng tử cung chưa ra hết, nên nếu kinh nguyệt ngày cuối đen, nhưng không hôi, không kéo dài, thì cũng không sao cả. Việc em bị ngứa thì nên theo dõi thêm, nếu ngứa kéo dài thì phải đi kiểm tra phụ khoa lại, vì có thể em lại bị viêm âm đạo em nhé, khi đó sẽ phải đặt thuốc để điều trị. Hoặc muốn yên tâm hơn thì ngay khi hết chu kỳ kinh em có thể đi khám lại để xem cổ tử cung có lành vết thương tốt không, có viêm nhiễm gì không em nhé.
Chúc em sức khỏe!