Sau khâu tầng sinh môn hai vợ chồng không thể quan hệ được là sao?
Em sinh thường con thứ 2 được hơn 2 tháng rồi. Nhưng hình như trong quá trính khâu tầng sinh môn sau sinh bác sĩ khâu lại quá hẹp hay sao mà em và chồng không thể nào quan hệ được. Lúc sinh vì rặn mạnh quá nên tầng sinh môn của em bị rách khá nhiều nên khâu rất nhiều mũi. Mỗi lần quan hệ thì dương vật không thể vào được mặc dù chất nhờn rất nhiều, cố vào thì em rất đau. Em cũng thấy cửa mình giờ nhỏ hơn rất nhiều. Em phải làm sao thì mới quan hệ lại bình thường được ạ. Em có phải đi mổ lại để cửa mình rộng hơn không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em chân thành cảm ơn.

Chào em.
Em sinh thường con thứ 2 được hơn 2 tháng rồi, nhưng sau khi sinh phải khâu tầng sinh môn, có lẽ bị khâu hẹp quá nên vợ chồng không thể quan hệ được, mặc dù tiết rất nhiều chất nhờn, cố cho vào thì rất đau, em cũng thấy “ cửa mình” nhỏ hơn rất nhiều. Vấn đề của em có thể do vết khâu sau rạch tầng sinh môn quá hẹp nên làm cho thành âm đạo chật không thể đưa dương vật vào được, hoặc do bác sỹ khâu bị rúm ró chặn đường vào của dương vật, cũng có thể sau sinh phải dặn mạnh nên bị sa tử cung, sa thành âm đạo nên cản trở quá trình quan hệ của hai vợ chồng.
Em nên đi khám phụ khoa kiểm tra cụ thể xem nguyên nhân do đâu thì mới có hướng giải quyết cho em được, nếu là vấn đề hẹp thành âm đạo nặng sau sinh thì bác sỹ có thể phẫu thuật để khắc phục tình trạng trên. Sau khi sinh mặc dù chưa thấy kinh nguyệt nhưng nếu có quan hệ tình dục em cũng phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn em nhé, em có thể chọn bao cao su đeo đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày loại dành riêng cho con bú, không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì tác dụng tránh thai không cao gây nhiều tác dụng phụ và có thể ảnh hưởng sức khỏe nữa.
Chúc gia đình sức khỏe!