Sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung vẫn thấy đau vết mổ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung vẫn thấy đau vết mổ?
Chào bác sĩ ạ. Năm nay em 21 tuổi. Em vừa mổ nội soi thai ngoài tử cung được 1 tháng. Hiện nay em thấy thỉnh thoảng đau nhói ở chỗ vết mổ 1 tí xong lại thôi. Em mổ thai bên trái nhưng thỉnh thoảng lại đau cả vết mổ bên trái cả vết bên phải.
Loading...

Chào em!
Chửa ngoài tử cung là trường hợp bào thai không nằm trong buồng tử cung như bình thường mà làm tổ ở các bộ phận như vòi trứng, cổ tử cung. Các bộ phận như vòi trứng, cổ tử cung không phải là địa điểm lý tưởng cho các bào thai phát triển vì không đủ không gian cũng như dinh dưỡng. Mổ chửa ngoài tử cung có tác dụng lấy đi khối thai thông qua phẫu thuật mở ổ bụng hoặc phẫu thuật nội soi. Hiện nay mổ nội soi thai ngoài tử cung là phương pháp phổ biến nhất vì phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm.
Với các trường hợp chửa ngoài dạ con đã vỡ gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng thì bắt buộc phải tiến hành mổ mở khoang bụng. Thông thường nếu phẫu thuật thì sau 1 đến 2 tháng cơ thể mới trở về trạng thái bình thường nên thỉnh thoảng em có đau một chút thì cũng không có vấn đề gì nguy hiểm. Nhưng về tình trạng đau vết mổ của em mình nên theo dõi sát.  Tình trạng sau phẫu thuật bị sốt nhiễm trùng, chảy máu lại, đau bụng nhiều… thì em nên đi thăm khám lại ngay để bác sĩ xác định tình trạng cho em sau đấy có hướng điều trị kịp thời cho mình em nhé.
Chúc em mạnh khỏe