Sau khi phá thai xong ngực tiết sữa và to đến khi nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau khi phá thai xong ngực tiết sữa và to đến khi nào?
Em chào chương trình em 41 tuổi em mới phá thai tuổi thai 8 tuần phá được 10 ngày thì ngực em to ra chồng mút lại có 1 ít sữa vậy ngày nào cũng mút thì có ảnh hưởng đến sức khỏe của em không và ngực em có to được mãi không vì em muốn ngực mình to hoặc đến khi nào thì ngực em hết to em xin cảm ơn chương trình
Loading...

Chào em!
Em năm nay 41 tuổi, mới phá thai 8 tuần, thì em thấy ngực to ra và có tiết sữa, đây là hiện tượng xảy ra do ảnh hưởng của nội tiết tố prolactin thôi. Mặc dù hiện tượng này không phải là bệnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe của em, nhưng không nên để chồng mút thường xuyên, bởi như thế sẽ tạo ra phản xạ giống như em bé bú mẹ và khiến lượng prolactin tiết ra nhiều và kéo dài, gây rối loạn nội tiết sẽ không tốt em nhé.Sau phá thai cũng có thể xẩy ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, nên sau phá thai 14 ngày em nên quay lại cơ sở y tế để tái khám em nhé.
Phụ nữ sau sinh, hoặc kể cả là sau hút thai giai đoạn đầu thường có hiện ngực to ra như vậy cũng là do tuyến vú hoạt động dựa trên sự xuất hiện của hoocmon này, nên một thời gian sau khi cơ thể em ổn định thì ngực sẽ trở về trạng thái bình thường chứ không tiếp tục to ra như thế nữa. Thời gian đó còn phụ thuộc vào từng người, nên không chắc chắn là đến khi nào thì ngực em hết to được, tuy nhiên có lẽ cũng thường không kéo dài quá lâu đâu em không phải quá lo lắng về hiện tượng này
Chúc em sức khỏe!