Sau khi uống thuốc kháng sinh bao lâu thì có thể mang thai?
Bác sĩ cho em hỏi dùng thuốc kháng sinh Haginat 500 trong 7 ngày và thuốc Alphachymotrypsin 5 ngày mất bao lâu cơ thể mới đào thải hết để có thai an toàn ạ?

Chào em.
Trước và trong khi mang thai sức khỏe của mẹ cũng ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Khi mang thai hay chuẩn bị mang thai sử dụng 1 số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Không biết em đang bị làm sao mà phải dùng thuốc kháng sinh Haginat 500 mg và thuốc Alphachymotypsin. Thuốc haginat 500 mg là thuốc kháng sinh chống viêm phổ rộng, dùng để điều trị khi cơ thể có sự nhiễm khuẩn, thời gian đào thải của thuốc khoảng 24 giờ, thuốc alphachymotripsin có tác dụng chống viêm giảm phù nề thì ít ảnh hưởng đến thai nhi.
Nếu không quá vội vàng gì 1,2 chu kỳ vì thế em nên điều trị dứt điểm tình trạng bệnh của mình, nên chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt thì mới nên có thai. Em nên đợi đến chu kỳ kinh tiếp theo thì mới nên thả để có thai là tốt nhất, trước khi mang thai cũng nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát của mình để quá trình mang thai được thuận lợi em nhé.
Chúc em sức khỏe!