Sau mổ nội soi thông tắc vòi trứng mà quan hệ có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau mổ nội soi thông tắc vòi trứng mà quan hệ có sao không?
Dạ bác sĩ cho em hỏi, em mổ nội sôi thông vòi trứng tính đến nay cũng gần 1 tháng. ngày em mổ là 27 nhưng mới đây em có quan hệ và không có biện pháp tránh thai và ngày kinh nguyệt của em cũng gần đến...! Bác sĩ tư vấn giúp em với như vậy có sao không và có ảnh hưởng gì không dạ bác sĩ.?
Loading...

Chào em,
Vòi trứng có cấu trúc hình ống, có nhiệm vụ dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung và cũng là nơi noãn gặp tinh trùng để thụ tinh và sau đó mới di chuyển vào làm tổ ở buồng tử cung. Đoạn loa của vòi trứng có cấu trúc gồm 10-12 tua, các tua này sẽ đón bắt và hứng noãn đưa vào vòi trứng. Vì vậy, vòi trứng cần phải thông, đồng thời phải mềm mại di động tốt mới có nhiều khả năng đón bắt noãn, đưa noãn vào, sau khi trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển vào buồng tử cung.
Mổ nội soi là một phương pháp phẫu thuật giúp quan sát tử cung - buồng tử cung và tai vòi đồng thời cũng có mục đích là để chẩn đoán. Thời gian để hồi phục sau khi mổ nội soi cũng khá ngắn, thường chỉ khoảng 1 - 2 tuần là sức khỏe đã ổn định. Thời gian em quan hệ trở lại tùy thuộc vào sức khỏe của em. Hiện tại, đã sau 1 tháng kể từ khi em mổ nội soi, chắc hẳn sức khỏe của em cũng tương đối ổn định, lần này em có thai cũng không đáng ngại, khi có biểu hiện chậm kinh thì nên thử thai để sớm theo dõi thai kì. Thời gian để có thai trở lại tốt nhất là từ 3 - 6 tháng sau khi phẫu thuật nội soi. Nếu qua thời gian này mà em vẫn chưa có thai thì nên cân nhắc đến việc tham khảo những biện pháp hỗ trợ sinh sản em nhé!
Chúc em sớm có tin vui!