Sau mổ polyp tử cung thì bao lâu được chuyển phôi làm IVF?
Em chào anh chị. Em đang làm IVF bác sỹ chỉ định em mổ Polip tử cung. Anh chị em hỏi trường hợp của em cách bao lâu thì chuyển được phôi ạ. Vết mổ của em ảnh hưởng gì không ạ. cần bao lâu để vết thương của em ổn định ạ. Em mổ nội soi. Em cám ơn?

Chào em!
Polyp tử cung là căn bệnh phụ khoa dễ gặp trong độ tuổi sinh sản. Một người phụ nữ có thể có 1 khối polyp nhưng cũng có thể có nhiều khối polyp ( đa polyp), nhiều khối polyp ở lòng tử cung thì rất khó mang thai bởi vì trứng và tinh trùng có thụ thai thì cũng không có chỗ để làm tổ. Mổ nội soi polyp buồng tử cung được đánh giá là một phương pháp phẫu thuật polyp cổ tử cung khá an toàn, thời gian hồi phục cũng rất nhanh chóng. Do đó sau khi mổ polyp tử cung nội soi thông thường chỉ khoảng 2-3 tháng sau là người phụ nữ đã có khả năng mang thai lại rồi. Tuy nhiên trong trường hợp này của em là muốn thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) chứ không phải thụ thai tự nhiên nên cần chuẩn bị mọi thứ tốt nhất thì khả năng thành công mới cao được.
Cũng bởi vì khả năng hồi phục sau mổ của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, nên không thể biết chính xác thời điểm nào em hồi phục đủ điều kiện để chuyển phôi nếu như không qua thăm khám và siêu âm được em nhé. Hiện tại em mới mổ thì em nên ăn uống đầy đủ để cơ thể mau phục hồi, sau đó em tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ để biết sự hồi phục của niêm mạc tử cung như thế nào em nhé. Khi kiểm tra bác sỹ thấy niêm mạc phục hồi như thế nào thì khi đó mới có thể tư vấn khả năng chuyển phôi được hay không cho em.
Chúc gia đình sớm có tin vui!