Sau quan hệ bao lâu thì trứng và tinh trùng gặp được nhau? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau quan hệ bao lâu thì trứng và tinh trùng gặp được nhau?
Cho em hỏi vào lúc 5 giờ chiều hôm qua em có quan hệ với bạn trai,mà bạn trai em không mang bao cao su thế là tinh đã bắn vào cô bé,vậy liệu có thai hay không?Với lại tinh trùng sau bao nhiêu giờ có thể gặp trứng ạ
Loading...

Chào em!
Nếu em có quan hệ tình dục với bạn trai, không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, bạn trai có xuất tinh trong thì em hoàn toàn có khả năng mang thai. Tinh trùng di chuyển với tốc độ trung bình 2cm/ phút, và nó sẽ mất khoảng thời gian từ 90- 120 phút để di chuyển lên vòi trứng. Tại đây, tinh trùng có thể tồn tại 2- 3 ngày để đợi trứng, sau khi gặp được trứng sẽ diễn ra quá trình thụ tinh. Hợp tử được hình thành sau đó và sẽ di chuyển về làm tổ ở trong buồng tử cung.
Để biết mình có thai hay không, sau khi quan hệ tình dục 10- 15 ngày em nên sử dụng que thử thai, hoặc thử lại nếu có dấu hiệu chậm kinh. Em nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để biết cách bảo vệ chính bản thân mình, đồng thời không gây ra những hậu quả đáng tiếc.
Chúc em sức khỏe!