Sau quan hệ tinh dịch cứ chảy hết ra ngoài âm đạo | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau quan hệ tinh dịch cứ chảy hết ra ngoài âm đạo
Em năm nay 25 tuổi, em và bạn gái đã có quan hệ tình dục, nhưng em để ý là lần nào quan hệ xong (em có xuất tinh vào trong của cô ấy) thì  em đều thấy tinh dịch của em chảy hết ra ngoài và nhìn nó cứ loãng loãng ấy ạ. Cho em hỏi là  như vậy có phải em bị “tinh trùng loãng” không?

Em trai thân mến!
Trong quá trình quan hệ, âm đạo của người phụ nữ sẽ tiết ra rất nhiều dịch, đồng thời khi mà em xuất tinh trong âm đạo, thì vô hình chung sẽ có một lượng lớn chất lỏng trong âm đạo của người phụ nữ. Thế nên hiện tượng “tràn bờ” là một chuyện rất bình thường em ạ, điều này không khẳng định được là em có bị tinh trùng loãng hay không? Vì sau khi em xuất tinh vào trong âm đạo của bạn gái thì tinh dịch sẽ hòa lẫn với dịch tiết âm đạo sau đó 10 – 15 phút khi bạn gái em dậy thì lượng dịch này sẽ trào ra ngoài. Đó cũng là thời gian mà tinh dịch của em loãng ra (trong xét nghiệm tinh dịch đồ  người ta gọi đó là thời gian hóa lỏng). Chứ không phải tinh dịch của em xuất ra nó đặc như thế nào thì nó sẽ luôn đặc như vậy trong suốt thời gian sau đó đâu em ạ.
Sau khi xuất tinh, có một lượng tinh dịch trào ra ngoài âm đạo điều này là hoàn toàn bình thường thôi. Vì sau khi quan hệ 2/3 tinh dịch sẽ bị đẩy ra ngoài khi người phụ nữ đứng lên hoặc thay đổi tư thế. Tuy nhiên sau khi người nam xuất tinh vào trong thì những con tinh trùng khỏe mạnh đã có thể bơi qua cổ tử cung để đi vào bên trong rồi nên em cũng không cần phải lo lắng về vấn đề thụ thai đâu. Chỉ có điều là cần phải biết chắc rằng số lượng và chất lượng tinh trùng của em phải bình thường nhé.
Nếu em và bạn gái muốn khả năng thụ thai cao hơn thì sau khi xuất tinh em có thể để bạn gái nằm kê cao mông bằng gối  nên nằm yên khoảng 10-15 phút để số lượng tinh trùng đi vào trong  được nhiều hơn.
Còn nếu em muốn biết xem tinh dịch có bị loãng hay không thì em phải xuất tinh bên ngoài và đi kiểm tra tinh dịch đồ tại các cơ sở y tế chuyên khoa  về Nam học thì mới biết chính xác được em ạ.
Chúc em luôn mạnh khỏe!