Sau sinh chưa có kinh nếu quan hệ có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau sinh chưa có kinh nếu quan hệ có thai được không?
Chào bác sỹ, em sinh con được 7 tháng, vc e mới quan hệ 4 lân. Hơn tuần nay tụi em ko quan hệ 2ngày em có cảm giác đau bụng, hôm nay thấy quần lót dính 1 chút máu màu thẫm, có 1 cục máu nhỏ bằng hạt mè Dịch màu vàng không mùi, bác sỹ cho em hỏi như vậy em có bị gì không ạ, Em đang cho bé bú mẹ hoàn toàn, lúc quan hệ có dùng bao cao su,có 2 lần xxuất tinh ngoài.em vẫn chưa có kinh trở lại.hiện em đang hoang mang lắm, mong bác sỹ trả lời sớm ạ. Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Ra một chút máu thẫm màu như của em có thể gặp trong một số trường hợp: Nếu em chưa có kinh thì có thể  do hiện  tượng rụng trứng, khi trứng rụng, nội tiết tố thay đổi, niêm mạc tử cung đáp ứng và có hiện tượng ra máu giữa chu kỳ. Nếu trứng không được thụ tinh thì sau khoảng 10-14 ngày em sẽ có kinh nguyệt.
Hoặc cũng có thể là máu do viêm nhiễm phụ khoa gây nên, đặc biệt khi có dấu hiệu ra dịch vàng âm đạo kèm theo. Một khả năng nữa cũng không thể loại trừ là việc mang thai, dù em cho con bú hay không thì khả năng trứng rụng lại đã là sau 2-4 tuần sau sinh rồi, hơn nữa, việc xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai không có hiệu quả cao, việc ra máu nâu là máu báo.
Hiện tại em cần sử dụng que thử thai để kiểm tra chính xác là có em bé hay không. Cũng cẫn theo dõi nếu hiện tượng trên không mất hoặc tăng lên cần đi thăm khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa.
Thân mến!