Sau xuất tinh dương vật "ỉu xìu" là bệnh lý? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau xuất tinh dương vật "ỉu xìu" là bệnh lý?
Em quan hệ được chừng 2 phút là xuất tinh, rồi dương vật nó mềm lại liền là bị gì vậy

Chào bạn!
Dương vật của nam giới có thể cương cứng được là nhờ vào cơ chế gây cương dương vật, do tĩnh mạch bị chèn ép, làm cho máu đến rất nhiều tại các hang mạch máu. Các cơ trơn quấn quanh động mạch hang cũng như quấn quanh các hang mạch máu giãn ra sẽ tạo thành một lực hút làm cho máu đến các hang mạch máu nhiều hơn. Thông thường sau khi bạn xuất tinh, các bó cơ này sẽ giãn ra và dương vật của bạn sẽ mềm trở lại. Đó là cơ chế vì sao dương vật sau cương cứng lại có thể mềm trở lại, đây là hiện tượng bình thường nên bạn yên tâm.
Ngoài ra theo như bạn chia sẻ thì bạn quan hệ khoảng 2 phút là xuất tinh, nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên thì bạn đã bị bệnh xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh trước khi giao hợp hay xuất tinh trước chủ định. Xuất tinh sớm có rất nhiều nguyên nhân gây ra như tâm lý quá lo lắng, stress, mệt mỏi... hay do thủ dâm nhiều, hoặc có thể do hẹp bao quy đầu hay mắc một số bệnh lý khác về đường tiết niệu, đường sinh dục...
Tùy vào  từng nguyên nhân mà sẽ có hướng xử trí và khắc phục khác nhau bạn ạ. Nếu tình trạng này không thường xuyên xảy ra thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy thả lỏng tâm lý khi quan hệ, có thể dùng bao cao su để giảm bớt sự nhạy cảm ở đầu dương vật thì có thể cải thiện được. Nhưng tình trạng này xảy ra liên tục và kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa nam học thăm khám và có hướng điều trị phù hợp theo từng nguyên nhân.
Thân mến!