Sảy thai không rõ nguyên nhân, cần lưu ý những gì?
Chào anh chị Em năm nay 24 tuổi. Em vừa bị sảy thai tự nhiên được 3 ngày em có khám ở bệnh viện phụ sản Trung ương thì bác sĩ có bảo mọi thứ bình thường. Nhưng em hỏi bác sĩ nguyên nhân sảy thai và em có cần kiêng gì không,sau bao lâu thì có thai lại được thì không được giải đáp. Em rất lo lắng vì mới mang thai lần đầu mà bị vậy không biết có ảnh hưởng sức khỏe sinh sản sau này không.em mong anh chị giải đáp khúc mắc của em.

Chào em!
Không rõ em sảy thai bao nhiêu tuần và cũng không trực tiếp thăm khám cho em nên tôi không thể cho em biết nguyên nhân sảy thai của em là gì. Tuy nhiên có rất nhiều những trường hợp sảy thai không rõ nguyên nhân. Thực tế đa phần sảy thai vào những tuần đầu( <12 tuần) thường do các nguyên nhân sau: nội tiết yếu do chức năng của hoàng thể kém hoặc teo sớm, bất thường nhiễm sắc thể (NST), bệnh tạo keo mạch máu (lupus), đái tháo đường, nhiễm viruts hoặc siêu vi,..
Sau khi sảy thai dù là do bất cứ nguyên nhân nào em cũng nên lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này như: kiêng quan hệ tình dục trong 1-2 tháng đầu, tùy thuộc vào sự phục hồi của cơ thể nhanh hay chậm, vì quan hệ trong thời gian này cổ tử cung vẫn chưa hoàn toàn đóng dễ gây viêm nhiễm buồng tử cung
Tránh lao động nặng vì lúc này tử cung chưa phục hồi lao động mạnh sẽ dẫn đến tổn thương,chảy máu.
Ngoài ra trong thời kỳ sau sảy thai cơ thể người mẹ còn yếu không nên tắm nước lạnh dễ bị ốm,kiêng các đồ ăn cay nóng,chất kích thích,rượu bia .
Trong thời kỳ này nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng và nâng cao thể trạng của bản thân em nhé.
Các bác sỹ khuyên rằng ít nhất sau khoảng 3 chu kỳ kinh nguyệt ổn định, hoặc an toàn hơn nên để 6 tháng sau khi sảy thai mới nên mang thai lại, quãng thời gian đó đủ để tử cung có thể phục hồi cũng như sức khỏe và như tâm lý của người mẹ đã ổn định trở lại thì việc mang thai sẽ trở nên thuận lợi hơn. Em cũng lưu ý khi quyết định có thai lần tiếp theo em nên đi khám sức khỏe tổng thể trước khi có em bé, trong thời gian mang thai cũng nên khám theo dõi định kỳ thường xuyên em nhé
Chúc em sức khỏe!