Sảy thai trong giai đoạn sớm có phải do "dạ con" thấp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sảy thai trong giai đoạn sớm có phải do "dạ con" thấp?
Bác sĩ ơi cho em hỏi là là em trong trường hợp này có phải thấp dạ con không ạ? Hai vợ chồng em lấy nhau được 5 tháng rồi! Khi tháng đầu tiên em vẫn có kinh nguyệt bình thường nhưng tháng sau em lại chậm kinh ( việc vợ chồng em vẫn quan hệ bình thường ạ) Và sau khi biết mình chậm 3-4 ngày em thử que bắt đầu có 2 vạch rất rõ luôn. Nhưng điều em lo lắng là khi này thai em có được hơn 10 ngày tự dưng em thấy kinh nguyệt về. Mới đầu nó mới chỉ ra máu màu hồng nhưng đến ngày Thứ 4 em mới đi khám bác sĩ xem như thế nào ( trước đó em chưa đi siêu âm khám thai bao giờ) thấy lo lắng em đi kiểm tra xong chiều tối hôm đó con rơi ra luôn trong quần lót. Rất bé bác sĩ ạ. Và ngày hôm nay 1 lần nữa em lại để mất con mình ạ! Nhau thai còn bé lắm, tháng trước nhau thai được đi ra cùng kinh nguyệt là ngày 14/3 và cho đến ngày 11/5 em lại ra kinh nguyệt rút kinh nghiệm lần trước ngay ngày đầu tiên em đi kiểm tra khám xét ngay chiều hôm 11/5 (hôm qua) thì theo chỉ định bác sĩ là 2 ngày sau em đi khám lại thì cho đến sáng nay ngày 12/5 nhau thai và Kinh nguyệt lại ra cùng nhau 1 lần nữa bác sĩ ạ! Em rất lo lắng , bác sĩ cho em lời khuyên là em có phải bị thấp dạ con hay không? Và em nên sử dụng phường pháp gì để khắc phục cũng như để giữ thai của mình ngay từ những tuần đầu thai kì ạ! Em xin cảm ơn bác sĩ .
Loading...

Chào em!
Tình trạng của em là hai vợ chồng lấy nhau được 5 tháng,  trong 5 tháng quan hệ tình dục đều đặn thì em có 2 lần trễ kinh, và thử thai thì lên 2 vạch, nhưng sau đó thì đều bị sảy thai sớm. Em đang lo lắng là không biết có phải tử cung (dạ con) của mình bị thấp nên bị "tuột thai hay không? Tuy nhiên thì một hai tuần đầu sau khi trễ kinh thai nhi còn rất nhỏ chỉ tính bằng milimet nên chưa thể nhìn rõ bằng mắt thường đâu em, có thể những cục máu đông mà em tưởng là thai nhi đó nó chỉ là mảnh tế bào niêm mạc tử cung bong tróc ra mà thôi.
Thực ra việc sảy thai sớm trong giai đoạn này có rất nhiều nguyên nhân, có những nguyên nhân từ mẹ, và có những nguyên nhân từ thai. Các nguyên nhân từ mẹ có thể là do nội tiết tố yếu, niêm mạc tử cung mỏng, mắc một số bệnh lý như bệnh tự miễn, thiếu máu, hay thai phụ bị nhiễm vi rút cúm, thương hàn, sốt rét, rubella… sinh sống trong môi trường ô nhiễm nặng, những nơi có hóa chất độc hại, kể cả hút thuốc lá thụ động trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu.Các nguyên nhân từ phía con có thể là nguyên nhân bất thường nhiễm sắc thể, do một trong các nhiễm sắc thể của trứng hoặc tinh trùng bị đột biến gây dị tật nhiễm sắc thể nên thai nhi không thể phát triển bình thường mà tự sảy sớm.
Do đó hiện tại chưa thể kết luận ngay là em bị sảy thai hai lần là do tử cung của mình bị thấp được. Em và chồng của mình nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản như bệnh viện Từ Dũ nếu ở miền nam, hoặc bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở miền bắc để bác sỹ thăm khám chuyên sâu cho cả hai vợ chồng, nếu như phát hiện các bất thường khi đó có thể điều trị để khả năng có thai của em tốt hơn em nhé..
Chúc em sức khỏe!