Siêu âm đã có túi thai, vậy chắc chắn có thai chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Siêu âm đã có túi thai, vậy chắc chắn có thai chưa?
Cho em hỏi. em đi khám và siêu âm bác sỹ để là. tử cung ngả trước 46mm, có túi thai chưa có phôi thai d 14mm. bác sỹ nói có thai 6 tuần rồi vậy là em có thai chưa ...
Loading...

Chào em!
Em đã đi siêu âm, bác sỹ đã thấy hình ảnh túi thai trong buồng tử cung đường kính 14mm tuơng đương thai 6 tuần. Như thế có nghĩa là em đã có thai rồi.Không rõ bác sỹ có nói rằng đã thấy núi noãn hoàng hay không?
Khi có túi noãn hoàng thì mới có sự phát triển của thai, túi noãn hoàng thường xuất hiện từ 5-5,5 tuần. Tuy nhiên với tuổi thai tuần thứ 6 thì thường đã có phôi thai rồi. Do đó em nên quay lại cơ sở y tế để tái  khám sau 1 tuần em nhé. Khi ấy các bác sỹ sẽ kiểm tra thai của mình có phát triển bình thường hay bất thường và nếu bất thường sẽ có các hướng giải quyết sớm em nhé.
Còn tử cung ngả trước chỉ là mô tả của bác sỹ về tư thế tử cung thôi em nhé. Tử cung bình thường có 3 tư thế :ngả trước ,ngả sau,trung gian. Chỉ khi tử cung quá gập trước hoặc gập sau thì mới ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thôi, trường hợp của em
hoàn toàn bình thường em có thể yên tâm.
Chúc em mạnh khỏe, có một thai kỳ suôn sẻ.