Sinh được 6 ngày mà lại "bục chỉ" thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sinh được 6 ngày mà lại "bục chỉ" thì phải làm sao?
Chào bác sĩ, em mới sinh thường được 6 ngày. Nhưng vùng dưới đường chỉ may của em nó bị hở. Liệu có ảnh hưởng gì không?
Loading...

Chào em,
Tầng sinh môn là là một phần của bộ phận sinh dục nữ có độ dài 3- 5cm, có chức năng nâng đỡ, bảo vệ vùng chậu, tử cung, âm đạo, bàng quang, trực tràng,.. Sẽ mất từ 1 – 2 tuần mới mất cảm giác đau rát sau khi khâu. Và sau tầm 3 – 4 tuần thì vết khâu mới hoàn toàn bình phục. Vết khâu tầng sinh môn bị bục chỉ có thể do quá trình làm vệ sinh sau khi khâu chưa được làm sạch, để lại nhiều dị vật khiến vết khâu chưa hồi phục. Hoặc trong thời gian đầu, tổ chức mô ở tầng sinh môn còn bở và chưa được chuẩn bị tốt nên chỉ khâu sẽ làm đứt các mô đó gây vết khâu tầng sinh môn bị đứt chỉ làm cho vết thương càng khó lành. Ngoài ra, còn do thói quen của một số bạn ngồi lệch một bên, bế con, thay tã hoặc đi lại nhiều gây làm vết khâu này bị hở và rách.
Khi vết khâu tầng sinh môn bị đứt chỉ sẽ làm cho quá trình hồi phục diễn ra chậm, gây đau đớn và để lại sẹo, sẽ dễ dàng gây ra các nhiễm trùng. Không biết ở đây vết chỉ khâu của em mức độ bục ra sao? Nếu bục nhiều, Em cần đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa sản để khâu lại sớm. Trong thời gian này em phải giữ cho khu vực khâu tầng sinh môn luôn sạch sẽ khô ráo. Lưu ý khi vệ sinh vùng kín, dùng nước ấm đổ từ từ giữa hai chân, rửa nhẹ nhàng khoảng 3 lần/ngày sau đó, lau khô một cách nhẹ nhàng. Phải đảm bảo băng vệ sinh không chà xát lên các vết khâu và hãy thay băng thường xuyên. Phải đảm bảo băng vệ sinh không chà xát lên các vết khâu và hãy thay băng thường xuyên. Nên sử dụng quần lót dùng một lần hoặc quần lót cotton thoải mái, thông thoáng.
Chúc em sức khỏe.