Sợ bị "thượng mã phong" nên không dám "yêu" dù ham muốn rất nhiều.
Em nay 26 tuổi đã lâu em không quan hệ tình trạng em bây giờ rất lo lắng khi quan hệ, sợ bị thượng mã phong. Cảm giác hồi hộp tê lòng bàn chân khi dương vật cương cứng.Tim đập nhanh.Cảm giác vẫn ham muốn nhưng lại sợ khi quan hê tình dục vợ chồng ạ

Chào em!
Thượng mã phong là tình trạng khi quan hệ bỗng nhiên người đàn ông bất tỉnh, mặt trắng bệch, có biểu hiện thở nhanh và nông, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân lạnh toát,co giật ,ngừng hô hấp, tuần hoàn, nếu không kịp thời cấp cứu hoặc cấp cứu sai dẫn đến tử vong.
Trong đông y, chứng thoát dương được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc đàn ông dễ bị thượng mã phong. Đông y lý giải dương thuộc về khí. Khí thoát thì dương thoát. Khi cơ thể yếu, dương dễ thoát, kéo theo người lạnh, chân tay lạnh. Khi cơ thể khí huyết kém, sự ngưng trệ trong cơ thể kém theo, nếu giao hợp, cộng thêm xuất tinh nữa, sẽ kéo theo sự yếu đi rõ rệt và người đàn ông bị ngất trên người vợ.
Theo quan điểm y học hiện đại, thượng mã phong là tình trạng đột tử do trụy tim mạch,  khi cơ thể yếu mà hoạt động tình dục mạnh, lúc cao trào càng mạnh, thì tim hoạt động quá tải, thần kinh phải kích thích, vỏ não hưng phấn quá độ. Dẫn đến tình trạng bất tỉnh do cơ thể không chịu được các kích thích quá mức.
Để tránh tình trạng thượng mã phong cũng không phải quá khó. Em nên lưu ý việc chọn thời điểm khi quan hệ như không quan hệ khi quá mệt, không quan hệ tình dục sau khi sử dụng nhiều rượu bia, nếu bị cảm lạnh hoặc sức khỏe không tốt cũng không nên quan hệ ngay...
Nếu vẫn lo lắng em có thể hướng dẫn cho bạn tình cách cấp cứu đúng để phòng nếu thượng mã phong có xảy ra. Nếu bị bạn gái cần giữ nguyên tư thế 2 cơ thể tiếp xúc, để người chồng vẫn còn được sưởi ấm. Sau đó dùng kim để đâm vào huyệt trường cường (nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục nam) hoặc gây đau bằng cách giật tóc, giật lông quanh lỗ hậu môn, cắn 10 đầu ngón tay…  Đồng thời, ấn mạnh vào huyệt nhân trung ( rãnh giữa mũi và môi trên) khai thông thần trí, kết hợp làm hô hấp nhân tạo nhằm kích thích hô hấp.
Thực ra tỷ lệ bị thượng mã phong không phải phổ biến và thường gặp nên em không cần lo lắng quá mức. Tuy nhiên "cẩn tắc vô áy náy" nên có sự chuẩn bị trước vẫn là tốt nhất em nhé.
Chúc em hạnh phúc, sức khỏe.