Số lượng tinh trùng chỉ được 8 triệu "con" thì có sinh sản được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Số lượng tinh trùng chỉ được 8 triệu "con" thì có sinh sản được không?
Chị ơi cho em hỏi trước em bị quai bị đi xét nghiệm tinh trùng bác sĩ bảo đều ổn có số lượng tinh trùng là 8 triệu và độ di động độ ph độ tiến tới tất cả đều đủ theo quy định hỏi em có thể có con được không bác sĩ bên đài nói em có thể có con không nên lo lắng em rất mong chương trình giúp em em lo lắng quá em đang sống ở đài loan
Loading...

Chào em!
Trước đây em bị quai bị biến chứng xuống tinh hoàn, và thời điểm đó em đi xét nghiệm thì đều ổn phải không? Tuy nhiên thì gần đây chỉ số tinh trùng giảm xuống còn 8 triệu tinh trùng, như thế thì là thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO quy định là tổng số tinh trùng cần để thụ thai dễ dàng là từ 39 triệu tinh trùng trở lên, mật độ 15 triệu tinh trùng/ ml trở lên mới được. Còn các chỉ số khác của em thì như thế nào em cũng không viết rõ nên tôi khó có thể biết được là có đúng chuẩn hay không.
Hiện tại thì với chỉ số trên em vẫn có thể có con tự nhiên , tuy nhiên có thể sẽ gặp một số khó khăn so với người có chỉ số tinh trùng ở mức bình thường. Hiện giờ nếu em đang ở nước ngoài và chưa có điều kiện để có con ngay thì cũng không sao, em cứ tiếp tục ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, và theo dõi thường xuyên. Sau này nếu về nước rồi, em muốn có con thì cứ quan hệ với vợ đều đặn trong vòng khoảng 6 tháng, nếu không có tin vui thì nên đi khám sinh sản để được hỗ trợ bằng các phương pháp phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!