Stress do viêm phụ khoa em phải làm sao?
Em chào bác sĩ ạ. Em năm nay 22 tuổi. Ở vùng kín của em rất hay bị ngứa. Và mọc cả mụn nữa. Dạo trước em không biết em còn nặn mụn nữa. Mụn có màu trắng và làm em đau. Huyết trắng của em cũng ra rất nhiều,có thời gian chuyển màu. Cứ một đợt hết là em lại bị ngứa và lên mụn. Khỏi xong lại bị lại. Em có lấy là trầu không để rửa thì thấy đỡ. Em chưa quan hệ tình dục ạ. Em rất hoang mang và lo sợ. Nó làm em stress. Em muốn hỏi bác sĩ em bị sao vậy ạ,có nguy hiểm không và em phải làm gì. E cảm ơn ạ

Chào em!
Hiện tại em đang có hiện tượng mọc mụn ngứa bên ngoài cơ quan sinh dục thì đó có thể là viêm da, trứng cá sinh dục, viêm nang lông, tuyến bã....còn ra huyết trắng nhiều, đôi khi chuyển màu, có ngứa và mùi hôi không em? Nếu có thì đó cũng có thể là tình trạng viêm âm đạo, viêm phụ khoa, một bệnh lý thường gặp, do vùng sinh dục là vùng thường xuyên phải tiếp xúc với dịch tiết sinh dục,thường lại được mặc nhiều lớp quần, nên khiến môi trường luôn nóng ẩm hơn những vùng khác, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát sinh và phát triển.
Em nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để bác sỹ tìm chính xác nguyên nhân và điều trị cho mình thì mới dứt điểm bệnh được . Đồng thời trong thời gian này em cũng cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn khô thoáng. Em sử dụng lá trầu không để vệ sinh thì nó chỉ có tác dụng giúp ức chế vi khuẩn do tinh chất trong lá trầu, nhưng nó không tiêu diệt được tác nhân gây bệnh nên không thể điều trị trong trường hợp viêm nhiễm phụ khoa được. Em nên đi khám chuyên khoa và điều trị sớm sẽ giúp điều trị nhanh chóng thành công hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.