Sử dụng thuốc sắt xong lại bị rong kinh?
Dạ thứ chương trình!
Cho em hỏi chu kỳ kinh nguyệt của em đang rất bình thường tại sao sau khi sử dụng thuốc sắt hydroxid polymaltose  xong đúng theo đơn thuốc lại bị kéo dài ngày kinh ạ? Thường trong tháng em sẽ bị đúng ngày và chỉ sau 4 ngày đã hết kinh. Nhưng sau khi sử dụng thuốc 1-2 tháng đầu rất bình thường đến tháng thứ 3 em thấy chu kỳ kinh của em kéo dài hơn những tháng bình thường và hiện tại em bị kinh nguyệt đến hôm nay đã là được 10 ngày tại sao vẫn chưa thấy hết, và lại kinh ra không đều đi tiểu mới ra chứ bình thường ra băng rất ít ạ .
Tư vấn giúp em, hiện em rất là hoang mang không biết có phải bệnh lý gì hay không?

Chào em!
Không rõ vì lý do gì mà em lại sử dụng thuốc sắt, bởi thước sắt sẽ chỉ được bác sĩ kê khi có thể của em có các biểu hiện như thiếu máu. Thông thường các loại thuốc bỏ sung sắt cho cơ thể khá lành tình và ít gây tác dụng phụ. Nhưng trong trường hợp của em, việc em  bị rối loạn ngày hành kinh thì có thể do các nguyên nhân khác hoặc do việc dùng thuốc gây ra. Dù là nguyên nhân gì thì hiện tại việc em ra máu 10 ngày đã được đánh giá là rong kinh.
Em nên dừng việc dùng thuốc lại và đi khám để kiểm tra để bác sĩ có đơn thuốc dừng việc rong kinh cho em. Bởi việc ra máu lâu dài có thể khiến em khó chịu và sức khỏe bị ảnh hưởng. Còn việc có nên tiếp tục sử dụng thuốc sắt hay chuyển sang loại biệt dược khác thì em cần tham khảo ý kiến bác sĩ đã kê đơn cho em.
Chúc em khỏe mạnh.