Sức khỏe bình thường sao hai vợ chồng mãi không có con
Xin chào chuyên gia tư vấn!
Em năm nay 22 tuổi, chồng em 28 tuổi. Vợ chồng em đã kết hôn hơn 10 tháng mà vẫn chưa có bầu. Hơn 6 tháng vợ chồng em có đi khám, bác sĩ chẩn đoán chồng em có tinh trùng bình thường, em bị viêm âm đạo nhẹ và được cho thuốc đặt âm đạo. Em cũng có tái khám vào ngày rụng trứng thì trứng to và rụng bình thường. Chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn, vòng kinh khoảng 30-32 ngày. Vợ chồng em vẫn thắc mắc không rõ nguyên nhân và có ý định đi khám lại nhưng không biết như thế nào rất mong được chuyên gia tư vấn và cho lời khuyên ạ.

Chào em!
Một cặp chồng được coi là hiếm muộn khi mà trong thời gian trên 1 năm không sử dụng biện pháp tránh thai nào, có tần xuất quan hệ bình thường mà không có con và lúc đó cần đi khám sức khỏe sinh sản. Nguyên nhân gây nên tình trạng hiếm muộn có rất nhiều, nhưng ở em thì sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng đều bình thường thì có thể em sẽ phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu hơn để tìm rõ nguyên nhân. Hoặc các bác sĩ sẽ cho em làm luôn một số phương pháp hỗ trợ sinh sản. Ví dụ như siêu âm canh trứng để hai vợ chồng biết thời điểm nào quan hệ để dễ mang thai nhất, hay cho hai vợ chồng em đang sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản như bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung của em trong giai đoạn trứng đang rụng để nâng cao khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu trong trường hợp thử một số lần các phương pháp này nhưng không thành công thì sẽ tìm tiếp nguyên nhân tạo nên sự khó khăn trong việc thụ thai của em. Phương pháp cuối cùng nếu như các phương pháp khác không có tác dụng là phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Có một số nguyên nhân khiến hai vợ chồng hiếm muộn dù sức khỏe của cả hai đều ổn là do kháng thể kháng tinh trùng ( Kháng thể kháng tinh trùng có thể ảnh hưởng đến sinh sản bằng cách giảm khả năng vận động hoặc tăng số lượng tinh trùng không hoạt động, tác động đến sự xâm nhập của tinh trùng qua dịch nhầy cổ tử cung, làm biến đổi tiềm năng và phản ứng cực đầu, can thiệp vào phản ứng giữa tinh trùng và noãn, ức chế quá trình thụ tha) thậm trí có những trường hợp không tìm ra nguyên nhân. Dù là nguyên nhân gì thì hiện tại cả vợ chồng em cũng nên giữ tâm lý thoải mái hơn ( yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai của em) và cũng nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe ở mức cao nhất.
Chúc các em sớm có tinh vui.