"Súng nhả đạn" 50 lần một ngày thì có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Súng nhả đạn" 50 lần một ngày thì có sao không?
Em được 15 tuổi mà xuất tinh mỗi ngày 1 lần tổng cộng là hơn 50 lần thì có sao không ạ?
Loading...

Chào em!
Lứa tuổi 15 là giai đoạn có nhiều thay đổi lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó, các em luôn khám phá bản thân, những thay đổi trong chính mỗi giới tính của mình. Nữ giới sẽ có hiện tượng hành kinh hàng tháng, còn các bạn nam là tình trạng dương vật cương cứng và xuất tinh. Không biết em xuất tinh hàng ngày xảy ra do tự nhiên xuất tinh hay khi em tự kích thích cho dương vật cương cứng xuất tinh.
Nếu tự xuất tinh, thì thường là xuất tinh trong khi ngủ gọi là mộng tinh. Mông tinh bắt đầu xảy ra khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì, lúc ngủ thấy mình đang “gần gũi” hay quan hệ với bạn gái, khi tỉnh dậy thấy xuất tinh. Mộng tinh không phải bệnh lý nhưng bản thân hay nghĩ đến tình dục, cơ quan sinh dục, mệt mỏi, căng thẳng thì tối ngủ rất dễ mộng tinh. Hiện tượng này thường sẽ xuất hiện khoảng 1-2 lần /1 tháng và sẽ dần ít đi khi càng trưởng thành hơn hay lập gia đình, nếu xuất hiện quá nhiều là hiện tượng bất thường và cần phải thăm khám.
Nếu em tự kích thích dương vật để xuất tinh gọi là thủ dâm. Thủ dâm cũng không phải hành vi xấu nhưng không nên lạm dụng. Nếu ngày nào cũng xuất tinh, cơ thể cũng sẽ mệt mỏi. Tinh dịch có nhiều chất dinh dưỡng, cần thiết trong một số chuyển hóa của cơ thể như protein, vitamin, khoáng chất,…Do đó, nếu xuất tinh quá nhiều, bản thân cũng sẽ làm lãng phí các chất này. Nếu họat động của em kéo dài, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng liên quan đến chức năng sinh sản. Tần suất được cho phép và an toàn là khoảng 1 – 2 lần/tuần mà sức khỏe vẫn đảm bảo tốt.
Do đó, em cần hạn chế các hành động để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học, dinh dưỡng đầy đủ, chăm chỉ thể dục thể thao, tránh xa các tranh ảnh “nhạy cảm”, văn hóa phẩm đồi trụy để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Nếu tình trạng tự nhiên xuất tinh xảy ra liên tục như em mô tả đến 50 lần/ngày thì là hiện tượng bất thường sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như sẽ khiến em cả ngày chắc không làm được việc gì ngoài việc vệ sinh cơ thể sau xuất tinh mất, vì vậy em cần nói chuyện với bố mẹ để đưa đi kiểm tra sức khỏe và bác sĩ sẽ có cách khắc phục cho em nhé.
Chúc em sức khỏe!