Suy giảm nội tiết tố nam có biểu hiện như thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Suy giảm nội tiết tố nam có biểu hiện như thế nào?
Dạ khoảng hơn năm gần đây em thấy mình ra mồ hôi rất nhiều khi vận động. Hơi nóng 1 tý cũng ra. Em còn cảm thấy suy giảm ham muốn tình dục nữa. Không biết biểu hiện của em có phải là suy giảm nội tiết tố nam không ạ...
Loading...

Chào em!
Hoocmon testosterone là nội tiết tố nam vô cùng quan trọng, được tiết ra chủ yếu tại tế bào Leydig của tinh hoàn, có vai trò vô cùng quan trọng đối với nam giới. Hoocmon này ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động của các cơ quan như thúc đẩy phát triển xương và dậy thì nam trong độ tuổi 13-16 tuổi, duy trì sức mạnh cơ bắp, vai trò quan trọng trong chuyển hóa lipit, điều hòa đường huyết, quan trọng nhất là Testosterone quyết định chức năng sinh lý, tạo ham muốn tình dục, giữ độ cương và chi phối trong việc sản xuất tinh trùng. Do đó khi hoocmon testosterone bị giảm thì sẽ tác động lên những chức năng mà nó đảm nhiệm, gây giảm hoặc mất các chức năng trên, tùy mức độ nặng nhẹ mà biểu hiện có thể rõ ràng hoặc không. Chủ yếu khi thiếu hoocmon này, nam giới sẽ thấy giảm ham muốn tình dục,nhăn da, rụng tóc, béo phì, mệt mỏi, thiếu hụt lâu dài có thể dẫn đến các bệnh lý thần kinh như giảm trí nhớ, hoặc các bệnh về tim mạch, hô hấp,...
Với các biểu hiện của em hiện tại thì không thể kết luận được ngay là có phải em bị thiếu hoocmon hay không, mà em cần phải đi khám mới kết luân được em nhé. Khi đi khám nam khoa bác sỹ sẽ cho em làm xét nghiệm máu định lượng nồng độ hoocmon testosterone cũng như các hoocmon có liên quan khác như FSH, LH, ....Nếu thực sự em đang bị suy giảm nội tiết thì bác sỹ cũng biết mức độ suy giảm như thế nào để có hàm lượng bổ sung phù hợp.
Chúc em sức khỏe!