Tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp khiến máu ra trong bao lâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp khiến máu ra trong bao lâu?
Chương trình tư vấn giúp em: tháng 10 này em có kinh 2 lần vào 3 và 28. Ngày 4/11 em có quan hệ tình dục và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại ase victory. đến ngày 10 em có hiện tượng ra máu sẫm màu, ra lai rai. Em cũng đã thử thai vào ngày thứ 8 sau quan hệ và kết qủa là 1v. Nếu em không có thai , bị tác dụng phụ của thuốc và ra máu trong bao lâu. Mong chương trình tư vấn giúp em.

Chào em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp đúng như em biết là thuộc nội tiết liều cao nên khi đưa vào cơ thể dễ gây nên hiện tượng rong kinh, rối loạn chu kỳ, ra máu giữa chu kỳ,.... Vì thế hiện tượng em ra máu ngày mùng 10 này có thể do tác dụng phụ, thường máu do tác dụng phụ của thuốc chỉ kéo dài 3-4 ngày( tối đa là dưới 7 ngày).
Tuy nhiên ngoài nguyên nhân do tác dụng phụ của thuốc cũng phải kể đến các nguyên nhân do bệnh lý, đặc biệt khi trước đó em đã có kinh 2 lần trong 1 tháng, đây là dấu hiệu bất thường cho thấy có nguy cơ bị một số vấn đề như rối loạn nội tiết, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,......
Vì thế tốt nhất trong trường hợp này sau khi hết hiện tượng ra máu em cần chủ động đến các bệnh viện hoặc cơ sở uy tín thăm khám và điều trị việc có kinh nguyệt bất thường như vậy, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
Biện pháp tránh thai bằng thuốc khẩn cấp không phải là biện pháp có thể dùng lâu dài, vì thế không nên và không được sử dụng trong liên tiếp nhiều chu kỳ tiếp theo. Để tránh thai an toàn, em nên dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để có hiệu quả tránh thai cao nhé.
Chúc em sức khỏe!