Tác hại khó lường do thủ dâm quá độ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tác hại khó lường do thủ dâm quá độ.
Em chào bác sĩ!
Năm nay em 24 tuổi, ở Trà Vinh. em bắt đầu thủ dâm từ rất sớm chắc khoảng lúc11, 12 tuổi gì đó, ban đầu em chỉ kích thích để đạt khoái cảm nhưng không có xuất tinh, đến khoảng năm em học lớp 7 tuổi em mới bắt đầu xuất tinh khi thủ dâm. Ban đầu vì để thỏa mãn nhu cầu của bản thân nên em thủ dâm rất nhiều khoảng 1 - 2 lần/ngày và kéo dài đến khi em học lớp 10 thì em bắt đầu có dấu hiệu đau lưng, ban đầu thì ít nhưng ngày càng nhiều, đồng thời em cũng nghe thủ dâm nhiều có thể dẫn đến vô sinh nên em đã cố gắng giảm tần suất xuống còn khoảng 3 -4 lần/tuần cho đến hết năm lớp 12 và giảm dần đến hiện tại chỉ còn khoảng 1 lần/tuần hoặc ít hơn.
Nhưng chứng đau lưng của em từ đó đến giờ vẫn không hết (đến nay em đã bị đau lưng khoảng 5 - 6 năm rồi) ban đầu em cũng có đi khám ở bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh, chụp X - Quang, siêu âm nhưng vẫn không phát hiện bệnh, nêm em đã chịu đựng từ đó đến giờ, những lúc em bị cảm sốt là lưng em đau gấp mấy lần bình thuờng, thậm chí em nằm một chổ nó vẫn đau, nhưng khi hết sốt thì đỡ hơn, có thể đi đứng bình thuờng đuơc (nhưng vẫn đau).
Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải nguyên nhân gây bệnh đau lưng của em là do lúc nhỏ em thủ dâm quá nhiều gây ra không? Nếu phải thì em phải chữa trị như thế nào? Có phải do em thủ dâm nên dẫn đến suy thận hoặc bệnh liên quan đến thận không vì những khi trời lạnh em đi tiểu rất nhiều lần, khoảng 15phút - 30 phút em đi tiểu một lần, luợng nuớc tiểu bình thuờng, không đau buốt, nuớc tiểu màu trắng. Mong bác sĩ giải đáp rỏ hiện tuợng bệnh của em, em chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào bạn !
Nếu  quá lạm dụng thủ dâm , thì chắc chắn sẽ mất một lượng canxi rất lớn. Một khi nồng độ canxi trong máu giảm, cơ thể sẽ huy động toàn bộ lượng canxi  rút từ xương để phục vụ cho nhu cầu của tim và một số cơ quan khác. Do đó, nó gây ra một loạt tổn thương. Xương sẽ mất canxi, sẽ dẫn đên sự giảm sút mật độ xương, kết cấu các tổ chức xương bị phá vỡ dẫn đến giòn xương, dễ gãy. Thời gian càng lâu, thì dẫn đến chứng loãng xương rất nghiêm trọng. Do đó mà việc bị đau lưng là điều dễ hiểu.
Bạn còn trẻ tuổi ở giai đoạn này xương còn đang hoàn thiện nên cần nhiều canxi cho quá trình tạo xương,những triệu chứng bạn gặp phải cũng là dấu hiệm sớm của bệnh loãng xương do bạn lạm dụng thủ dâm. Để  khắc phục hiện tượng này, bạn nên hạn chế thủ dâm, tập thể dục thường xuyên và có cuộc sống lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thức ăn giàu canxi như cua, rau xanh, tỏi, chuối… vào thực đơn ăn hàng ngày của mình..
Thủ dâm quá mức có thể khiến xoang chậu bị ứ huyết lâu dài khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, thường xuyên gây khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục, do xuất tinh nhiều làm chất lượng tinh dịch kém gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản….
Trước đây, bạn thủ dâm quá nhiều. Thủ dâm nhiều trước mắt là ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, như khiến bạn mệt mỏi, kết quả học tập giảm sút, sao lãng công việc,… lâu dần mới dẫn đến vô sinh. Cũng may là bạn đã nhận thức được tác hại của việc thủ dâm quá nhiều nên đã hạn chế nó, bạn nên duy trì và phát huy nhé. Bạn không nên quá lo lắng, tránh thức khuya, sắp xếp thời gian học tập - làm việc - ngủ - nghỉ hợp lý. Sau này khi hết các triệu chứng, nếu có “nhu cầu” thì bạn có thể thủ dâm 2 lần/tuần (nếu sức khỏe cho phép). Bạn cần đi khám thêm tại tuyến bệnh viên trung ương như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện 103, bệnh viện đại học Y Hà Nội.. Và nên nói rõ tiền sử và tình trạng bệnh của bạn cho bác sĩ, lúc đó bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và điều trị bệnh cho bạn dễ dàng hơn.
Chúc bạn sớm hết bệnh!