Tại sao bị đau bụng dưới dữ dội sau khi làm "chuyện ấy"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao bị đau bụng dưới dữ dội sau khi làm "chuyện ấy"?
Thưa chương trình em có một câu hỏi về sức khoẻ ạ.
Khi em quan hệ tình dục thường hay đau tức bụng dưới và xiên ra hậu môn, đặc biệt sau khi quan hệ xong cơn đau dữ dội hơn. Vậy cho em hỏi triệu chứng như vậy có sao không ạ và bị bệnh gì không ạ?
Loading...

Chào em!
Không rõ em là nam hay nữ ?Trong trường hợp nam giới có thể dấu hiệu đó là biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục -sinh sản như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo...Nếu tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của em thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học để được thăm khám và điều trị em nhé.
Đau bụng dưới sau quan hệ là một biểu hiện bất thường trong quan hệ tình dục. Nguyên nhân thường do tư thế ''yêu" không đúng cách, quan hệ tình dục mạnh gây nên tình trạng tác động đến các cơ quan như thành âm đạo tử cung, và các cơ quan khác trong vùng tiểu khung nên gây ra các cơn đau. Ngoài ra một số các bệnh gây ra do viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm dính buồng tử cung , hoặc các bệnh lý ở tử cung như nhân xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, tổn thương chưa hồi phục ở tử cung...cũng có thể gây ra tình trạng trên.
Do đó hiện tại thì em nên thử các cách như quan hệ theo tư thế truyền thống, quan hệ nhẹ nhàng, tránh những tác động mạnh. Nếu tình trạng trên vẫn diễn biến kéo dài thì em nên đi khám chuyên khoa Phụ Sản để nếu có bất thường gì bác sỹ sẽ thăm khám và điều trị cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.