Tại sao bị ra máu hồng rồi chuyển sang đen kéo dài sau khi quan hệ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao bị ra máu hồng rồi chuyển sang đen kéo dài sau khi quan hệ.
Kính gửi cửa sổ tình yêu! em xin hỏi một vấn đề về sức khỏe sinh sản ạ!
Em và chồng mới cưới nhau được vài tháng ạ, em vẫn đến ngày đều đặn với chu kì 28, 29 ngày, nhưng khi vừa hết ngày được 2 hôm, em và chồng có quan hệ, lúc quan hệ xong thì em lại bị ra máu màu hơi hồng và sau đó chuyển đen với lượng nhỏ và kéo dài 3,4 ngày chưa hết, vậy nhờ chuyên gia có thể tư vấn cho em biết tại sao được không ạ!
Em cảm ơn
Loading...

Chào bạn!
Ngoài việc ra máu bạn có tháy mình kèm theo những dấu hiệu như đau rát sau quan hệ, ra dịch âm đạo bất thường, mùi hôi hay ngứa ngáy gì không? Dấu hiệu ra máu hồng ngay sau khi quan hệ sau đó máu chuyển sang sẫm màu kéo dài 3-4 ngày có thể là do bạn bị tổn thương vùng kín hoặc do viêm nhiễm vùng kín hoặc đó cũng có thể là máu kinh nguyệt còn sót lại trong tử cung. Tổn thương vùng kín được hiểu là trong quá trình quan hệ tình dục, do tư thế, do cường độ...  làm chấn thương vùng kín và gây chảy máu. Ngoài ra, có thể bạn bị viêm nhiễm vùng kín nên trong khi giao hợp, vùng viêm nhiễm bị tác động mạnh và gây chảy máu.
Nếu bạn không thấy kèm theo ra dịch âm đạo bất thường, mùi hôi hay ngứa ngáy thì không cần phải quá lo lắng, nhưng hãy kiêng quan hệ trong vòng vài ngày hoặc lâu hơn để cho tổn thương lành lại, khi quan hệ trở lại hãy nhẹ nhàng, trong những ngày này hãy chú ý vệ sinh vùng kín tốt hơn. Nếu bạn thấy mình bắt đầu có dấu hiệu ra dịch âm đạo nhiều hơn dù không có mùi hay ngứa ngáy thì hãy đi khám để được tìm nguyên nhân điều trị khi cần nhé.
Chúc bạn sức khỏe!