Tại sao đã tháo vòng mà mãi mà chưa có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao đã tháo vòng mà mãi mà chưa có thai?
Em đã có con được 4 tuổi vì sợ sinh con sớm còn nhiều khó khăn nên em dùng biện pháp tránh thai là đặt vòng sau khi đặt vòng được 3 năm ( tháng 7 năm ngoái) em tháo vòng để sinh cháu nữa vì muốn sinh con đúng kế hoạch nên thời gian đầu sau khi tháo vòng khoảng 6 tháng em có tránh thai bằng biện pháp xuất ra ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp và từ tháng 12 năm ngoái e đã thả cửa để thụ thai nhung từ đó tới nay vẫn chưa có thai mặc dù vòng kinh của em rất đều nếu chậm chỉ vài ngày.
Hiện giờ em cảm thấy rất hoang mang lo sợ liệu có phải vì em đã đặt vòng mặc dù trong thời gian đặt vòng kinh của em cũng rất đều và không thấy có hiện tượng gì bất thường mà sau khi tháo không thể có con em nghe nhiều trường hợp bị như vậy . Xin bác sĩ tư vấn giúp em hơn bao giờ hết bây giờ em rất mong có thai dù trai hay gái ( bé đầu của em là cháu gái)
Loading...

Em gái thân mến!
Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai với hiệu quả khá cao với những người phù hợp với vòng. Người phụ nữ có thể có thai lại ngay sau khi tháo vòng, tuy nhiên lại có một số trường hợp gặp trục trặc vì một nguyên nhân nào đó. Vì khi đặt vòng người phụ nữ có nhiều nguy cơ bị viêm nhiễm dẫn đến dính tắc vòi trứng nếu trong thời gian đặt vòng không đi kiểm tra phụ khoa định kỳ thường xuyên.
Trường hợp của em sau khi tháo vòng đáng lẽ em đã có thể thả để có thai rồi, hoặc nếu muốn tiêm phòng và chuẩn bị sẵn sàng thì em có thể sử dụng biện pháp tránh thai tạm thời như: xuất tinh ngoài hay bao cao su. Nhưng thuốc tránh thai khẩn cấp là một sai lầm, vì thuốc này có hàm lượng nội tiết rất lớn chỉ dùng trong các trường hợp khẩn cấp. Vì thuốc ức chế rụng trứng nên khi người phụ nữ dùng nhiều có thể làm ức chế luôn buồng trứng khiến buồng trứng khó có trứng rụng khi muốn có thai tiếp.
Với trường hợp của em thì em nên đi khám phụ khoa để kiểm tra các vấn đề viêm nhiễm, chụp tử cung vòi trứng để kiểm tra xem có tắc hẹp ở chỗ nào không. Nếu mọi thứ đều bình thường thì em có thể bắt đầu đi theo dõi trứng và quan hệ vào ngày rụng trứng để sác xuất mang thai là cao nhất nhé. Em đừng đặt ra chỉ tiêu là mình phải có thai vào tháng này tháng kia vì khi đặt ra chỉ tiêu như vậy sẽ làm em bị căng thẳng và khiến khả năng thụ thai càng khó khăn hơn mà thôi.
Vậy chúc hai vợ chồng sớm có tin vui nhé!