Tại sao em bị "6 phần nam, 4 phần nữ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao em bị "6 phần nam, 4 phần nữ"?
Kính chào bác sĩ của chương trình!
Em năm nay 23 tuổi, khoảng 01 năm trước em đi phòng khám bác sĩ tư, để khám về bị mộng tinh, bác sĩ bảo em bên cạnh đó còn bị thận yếu. Bác sĩ có bắt mạch em, còn bảo em bị thêm mất cân bằng nội tiết tố, trong đó bác sĩ có nói là trong 10 phần, em có 06 phần nam, 04 phần nữ. Suy nghĩ lại, em thấy có khi nào em bị mất cân bằng nội tiết tố như vậy là do sức khỏe, tâm lý từ nhỏ hay không? Bởi vì: Thứ nhất, lúc nhỏ khoảng 7,8 tuổi em bị tiểu rắt, cứ vài phút là phải đi tiểu một lần, sau đó em uống thuốc nam và bệnh khỏi.
Thứ hai, do trước đây gia đình em ít người, nên phải thường xuyên phụ mẹ trong việc bếp, việc nhà.
Thứ ba, khoảng 14, 15 tuổi, vì một câu nói của người khác mà em lo lắng, căng thẳng nặng, đến hành động cũng lo lắng, triệu chứng này kéo dài đến 3,4 năm. Riết rồi bây giờ cũng còn, nhưng ít hơn.
Thứ tư, khoảng 17 tuổi em bắt đầu bị thận yếu trở lại kéo dài đến khoảng 22 tuổi. Từ khoảng 18 tuổi em bị mộng tinh đến giờ luôn.
Thứ năm, em bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột từ nhỏ, nên kém hấp thu chất dinh dưỡng. Trong khi nhiều bác sĩ nói, dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. (Nhưng em đã uống men vi sinh để cân bằng hồi 02 tháng trước)
Thứ sáu, em bị ngứa vùng kín, suốt 4, 5 năm, tức đến giờ vẫn còn ngứa. Cứ ngứa là em gãi, không biết có ảng hưởng đến tinh hoàn, dẫn đến suy tinh hoàn, làm tinh hoàn kém sản xuất nội tiết tố nam không ?
Vậy bác sĩ của chương trình cho em hỏi: Có phải vì các lý do trên mà em bị mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến 06 phần nam, 04 phần nữ không ? Bên cạnh đó, ngứa vùng kín thì em nên dùng thuốc nào để thoa, hay xịt, và dấu hiệu bị suy tinh hoàn gồm những gì, làm gì để tinh hoàn khỏe mạnh, phục hồi nếu bị suy, không dùng thuốc được không và nếu phải dùng thuốc thì phải là thuốc gì, có thực phẩm nào tốt cho tinh hoàn không ? Và xét nghiệm nội tiết tố là xét nghiệm nước tiểu hay máu, chi phí khoảng bao nhiêu?
Em xin cảm ơn bác sĩ của chương trình !
Loading...

Chào bạn,
Bạn có chia sẻ về việc bạn có đến phòng khám tư nhân khám về mộng tinh và qua thăm khám còn phát hiện thêm bị thận yếu và mất cân bằng nội tiết nữa.Điều này khiến bạn lo lắng suy nghĩ ra rất nhiều lý do nhưng chung quy lại nội tiết tố nam(hóc môn sinh dục nam) do tinh hoàn và cả tuyến thượng thận tiết ra có tên gọi khoa học là testosterone.
Hormone này không chỉ giúp bộ phận sinh dục nam giới phát triển mà còn quyết định cả đặc tính sinh dục ở đàn ông.Nó còn có tác dụng làm tăng sự tổng hợp protein, thúc đẩy phát triển cơ bắp, kích thích cơ thể tạo hồng cầu, tăng tốc độ phân bào và phục hồi sức khỏe sau chấn thương hay mệt mỏi. Testosterone giúp cơ thể phòng các bệnh loãng xương, tim mạch, tiểu đường, ung thư, duy trì trọng lượng thích hợp và tăng cường tuổi thọ…
Đó là 1 vài chi tiết về hóc môn sinh dục nam,ở trường hợp của bạn,bạn nói đi khám bạn bị mất cân bằng nội tiết còn 6 phần nam ,4 phần nữ.Cái này không thể nói như vậy mà cần có cơ sở khoa học chứng minh,ví dụ dựa vào xét nghiệm testosterone để khẳng định…Bạn cần đi kiểm tra lại nội tiết để biết chính xác,việc kiểm tra này sẽ xét nghiệm qua máu và 1 số xét nghiệm chuyên sâu tại các bệnh viên chuyên khoa Nam học như viện Việt Đức, viện ĐH Y. Mất cần bằng nội tiết do nhiều nguyên nhân gây ra,có thể việc thận yếu,tuyến thượng thận làm việc không tốt gây ra hiện tượng trên,tuy nhiên lượng testosteron được tinh hoàn sản sinh là chính nên nếu tinh hoàn vẫn đảm nhận tốt việc sản sinh này thì lượng hóc môn này của bạn cũng không hề suy giảm.
Vấn đề tiếp theo là những câu nói tác động đến tâm lý,hay những công việc gia đình bạn giúp mẹ mình làm không phải là nguyên nhân gây ra chứng bệnh lý.Việc bạn bị em bị ngứa vùng kín, suốt 4, 5 năm nhưng không điều trị gì,tôi không hiểu lý do vì bạn ngại hay 1 lý do nào khác mà không đi thăm khám bệnh của mình vậy?Việc ngứa vùng kín có khá nhiều nguyên nhân,có thể do viêm nhiễm cũng có thể do rận mu hoặc 1 chứng bệnh ngoài da nào đó gây ra vì vậy mà tôi không thể cung cấp thuốc hay bất cứ phương pháp nào điều trị qua thư cho bạn được,tất cả mọi vấn đề về sức khỏe cần được thăm khám và chỉ định dùng thuốc theo y lệnh,được sự giám sát của bác sĩ,chứ không tùy tiện uống,bôi bất kì loại thuốc nào.
Tóm lại để kiểm tra tất cả vấn đề liên quan đến bệnh lý của bạn,tôi khuyên bạn đến bệnh viện chuyên khoa nam học-thận tiết niệu để thăm khám xét nghiệm,tìm ra nguyên nhân,điều trị triệu chứng và khắc phục tình trạng bệnh,không nên quá lo lắng hoang mang gây mất cần bằng cuộc sống bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!