Tại sao khi "ân ái" chỉ buồn tiểu chứ không thấy "sung sướng"?
Chào chuyên gia, em là nữ chuyên gia cho em hỏi là sao lúc quan hệ em thường hay bị buồn tiểu chứ không có được cảm giác như người ta vẫn nói, khi người nam lấy ra khỏi thì em không còn cảm giác buồn tiểu nữa, như vậy là có bị sao không ak? Với tình trạng này có khắc phục được không ạ? Cảm ơn chuyên gia

Chào em!
Hiện tượng buồn tiểu ở nữ giới khi quan hệ tình dục không phải phổ biến nhưng cũng không phải chưa từng được ghi nhận. Có rất nguyên nhân gây ra tình trạng trên, có người thì đó chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có những người thì đó là một dấu hiệu bệnh lý.
Nguyên nhân sinh lý được giải thích như sau:
Các cơ của vùng tiết niệu và các cơ của bộ phận sinh dục cùng được điều khiển sự hoạt động ngư co cơ, giãn cơ bởi hệ thần kinh thực vật vùng đáy chậu, khi có kích thích tình dục, hệ thần kinh bị kích thích sẽ điều khiển gây co cơ ở vùng khung xương chậu có cả cơ của hệ tiết niệu và tạo cảm giác buồn tiểu.Do đó em cần đi tiểu trước khi có quan hệ để giảm thiểu sự kích thích mà khi quan hệ gây ra.
Thứ hai có thể do tư thế cổ tử cung ngả trước nên khi quan hệ dương vật đi vào sẽ "đụng" vào phần cơ bàng quang, niệu đạo gây kích thích dẫn đến buồn tiểu. Đó là một hiện tượng sinh lý bình thường và nếu là do nguyên nhân này thì em có thể thay đổi tư thế quan hệ thì tình trạng trên sẽ không còn nữa.
Ngoài ra cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo, sa tử cung...Nếu em đã thử các biện pháp thay đổi quan hệ không cải thiện được tình trạng này thì em cũng nên thăm khám để biết nguyên nhân và nếu cần điều trị thì bác sỹ sẽ điều trị cho mình em nhé.
Chúc em hạnh phúc.