Tại sao sau khi quan hệ 1 lại bị đau bụng kèm ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao sau khi quan hệ 1 lại bị đau bụng kèm ra máu?
Cho em hỏi. Em lấy chồng được 1 tháng nay nhưng chúng em ít quan hệ vì chồng đi làm xa. Gần đây chúng em có quan hệ sau ngày sạch kinh 5 ngày. Sau hôm đó (ngày mai ) e mcó biểu hiện ra máu khi đi tiểu va đau tức bụng dưới kèm theo cảm giác buồn nôn, trướng bụng.
Cho em hỏi em bị sao vậy? Buổi chiều trước khi quan hệ em có bưng bê vật nặng (làm việc nặng, mệt hơn bình thường). Bác sỹ cho em hỏi các triệu chứng trên là do em làm việc quá sức hay vì em bị viêm nhiễm phụ khoa sau khi quan hệ. Em rất lo lắng, mong sớm nhận được câu trả lời. Em chân thành cảm ơn
Loading...

Chào bạn!
Việc bạn làm việc nặng, mệt hơn bình thường cộng với quan hệ tình dục sau đó có thể sẽ làm bạn mệt mỏi nhiều hơn nhưng không phải là nguyên nhân làm bạn bị ra máu khi đi tiểu sau quan hệ 1 ngày. Ra máu khi đi tiểu và đau tức bụng dưới sau quan hệ một ngày có thể gặp trong trường hợp bạn bị tổn thương vùng kín niệu đạo do tư thế quan hệ,động tác khi quan hệ, viêm nhiễm tại âm đạo cổ tử cung, máu không ra ngay sau khi quan hệ, dưới tác dụng của nhiệt độ cơ thể làm cho máu ra ngoài lúc này sẽ sẫm màu hơn.
Tuy nhiên bạn cần theo dõi thêm các dấu hiệu khác đi kèm như ngứa rát vùng kín, khí hư bất thường hay tiểu rát buốt gì không? Dấu hiệu buồn nôn và trướng bụng có thể chỉ là dấu hiệu của bệnh lý khác về đường tiêu hóa kèm theo. Nếu máu còn tiếp tục ra hoặc buồn nôn trướng bụng nhiều, bạn cần phải đi khám để được tìm nguyên nhân và điều trị. Bạn cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là khi có kinh nguyệt sau khi có quan hệ và hãy tạo cho mình thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần nhé.
Chúc bạn sức khỏe!