Tại sao teo tử cung mà kinh nguyệt vẫn đều? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao teo tử cung mà kinh nguyệt vẫn đều?
Thưa bác sĩ cho em hỏi Năm nay em 24 tuổi có gia đình được 2 năm nhưng vẫn chưa có con, đi khám bác sỉ nói em bị teo tử cung nhưng em vẫn có kinh nguyệt bình thường vậy bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân tại sao và cách điều trị. Em cám ơn bác sĩ...
Loading...

Chào em!
Tử cung là một bộ phận trong hệ cơ quan sinh sản nữ, tử cung được cấu tạo bởi ba lớp cơ, bên trong được bao phủ bởi niêm mạc tử cung, tử cung nằm phía dưới bụng, trên bàng quang. Khi chưa có thai, tử cung hình trái lê, dài khoảng 5 đến 7cm, chiều ngang khoảng 4 đến 4,5 cm, chiều dày khoảng 3 đến 3,5cm. Nếu đường kính trước sau tử cung mà dưới 3cm thì là tử cung nhỏ. Độ dày niêm mạc tử cung theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) dày từ 3-4 mm, giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt) dày khoảng 8-12 mm, giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh) dày khoảng 12-16 mm. Thường tử cung teo nhỏ có thể kèm niêm mạc tử cung mỏng hoặc không. Hiện tại kích thước tử cung của em khá nhỏ và các bác sỹ cũng đã kết luận là teo tử cung, tuy nhiên do niêm mạc tử cung vẫn có phát triển nên em vẫn có kinh nguyệt hàng tháng như bình thường.
Với tình trạng teo tử cung thì sức khỏe sinh sản của em bị ảnh hưởng nhiều, bởi vì tử cung chính là nơi chứa thai. Vì thế tử cung nhỏ sẽ dẫn đến khó có thai, hoặc có thai thường cũng bị sảy thai liên tiếp, hoặc sinh non, tùy vào mức độ teo nhỏ. Hiện tại em đã lập gia đình hai năm mà không có con, em nên cùng chồng đến bệnh viện lớn chuyên về sản phụ khoa để được tư vấn tùy mức độ bệnh của mình, nếu can thiệp được thì tốt, còn nếu thực sự không can thiệp để có thai được,hai em cũng có thể cân nhắc mang thai hộ, là một phương pháp dùng trứng của em và tinh trùng của chồng em để tạo phôi nhưng sẽ cấy vào tử cung của người phụ nữ khác để người đó có thai, sau khi sinh ra con sẽ mang những đặc tính di truyền của em và chồng. Hiện nay mang thai hộ đã được pháp luật cho phép em nhé.
Chúc gia đình may mắn, sớm có tin vui!