Tần suất thủ dâm 1 lần 1 tuần có nhiều hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tần suất thủ dâm 1 lần 1 tuần có nhiều hay không?
Chào bác sĩ, em lúc trước hay thủ dâm một tuần một lần ạ. Nhưng dạo gần đây, khi thủ dâm em xuất tinh thì thấy tinh trùng ra ít lắm ạ, em đang hoang mang lo lắng không biết thế nào.
Nếu em cai thủ dâm trong vòng một tháng thì có cải thiện được chất lượng tinh trùng không? Và sau khi cai một tháng thì em đi xét nghiệm tinh dịch đồ có được không ạ ? Em cám ơn

Chào em,
Tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn. Quá trình sinh ra tinh trùng không chỉ ở tinh hoàn mà còn phụ thuộc hoạt động của các tuyến nội tiết khác. Chất lượng tinh trùng của nam giới được coi là bình thường khi xét nghiệm tinh dịch có các thông số dưới đây: thể tích mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.
Về trường hợp của em, tần suất thủ dâm như vậy là hoàn toàn hợp lý. Nên không thể nào nói là em phải cai hoàn toàn, và việc thủ dâm như vậy ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng được. Tình huống này em không cần cai một tháng mới đi khám, em chỉ cần kiêng quan hệ hoặc thủ dâm 3-5 ngày rồi tới các bệnh viện chuyên khoa nam học để kiểm tra chính xác em. Em cũng không nên lo lắng quá nhiều, mà nên chờ kết luận chính xác của bác sĩ em nhé.
Chúc em sức khỏe