Tần suất "yêu" phù hợp nhất ở tuổi dậy thì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tần suất "yêu" phù hợp nhất ở tuổi dậy thì?
Chào chuyên gia. Nếu như quan hệ tình dục ở lứa tuổi dậy thì thì quan hệ với tần suất bao nhiêu là an toàn không có ảnh hưởng về sức khỏe sinh sản sau này ( quan hệ có biện pháp phòng tránh )
-1 tuần thì bao nhiêu lần quan hệ
-1 buổi quan hệ thì bao nhiêu lần là an toàn
Em xin cảm ơn ạ !
Loading...

Chào em!
Không rõ năm  nay em bao nhiêu tuổi? Em là nam giới hay nữ giới? Hiện nay thì em đã có bạn tình và có quan hệ tình dục thực sự, em đang thắc mắc là không biết tần suất quan hệ bao nhiêu là hợp lý và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
Về vấn đề này thì thực ra việc em quan hệ tần suất bao nhiêu lần không phải là yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hiểu rõ ràng hơn thì có nghĩa là với nam giới thì sự sản sinh tinh trùng của tinh hoàn luôn luôn diễn ra trong suốt cuộc đời của nguời nam giới, những tinh trùng cũ nếu không được xuất tinh sẽ tự già và chết đi trong đường sinh dục của nam giới và những tinh trùng mới thì được sản xuất ra thường xuyên để thay thế những tinh trùng cũ. Do đó nếu quan hệ quá nhiều trong thời gian muốn có con thì sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng có ít tinh trùng trưởng thành dẫn đến khó thụ thai, còn nếu thời gian này chưa muốn có con ngay thì cũng không cần lo lăng là việc quan hệ nhiều ảnh hưởng đến sự sinh sản về sau. Với nữ giới thì càng không lo điều đó , bởi không có nguy cơ nào có thể xảy ra khi quan hệ nhiều mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cả.
Hiện nay em có thể quan hệ tình dục theo nhu cầu của hai em, bởi nhu cầu tình dục, sức khỏe thể chất ở mỗi người là khác nhau nên không có một tần suât quan hệ chung cho tất cả các cặp đôi. Tần suất trung bình ở độ tuổi dưới 30 là 2-3 ngày/lần, em có thê dựa vào đó để tham khảo và đồng thời dựa vào cảm nhận của bản thân để quan hệ sao cho phù hợp.
Không rõ bản thân em và bạn tình năm nay bao nhiêu tuổi? Vì em nói rằng em đang trong tuổi dậy thì (nam khoảng 13-16 tuổi, nữ khoảng từ 10-14 tuổi) thì đó đều là tuổi chưa thành niên, tức là nếu em có quan hệ với bạn gái dưới 16 tuổi thì em đang vi phạm pháp luật tội giao cấu với trẻ em, và có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Do đó nếu có quan hệ với đối tượng này em nên dừng lại trước khi quá muộn. Bên cạnh đó nếu em có quan hệ quá sớm trước năm 18 tuổi của cả nam và nữ thì đều có khả năng để lại những "hậu quả" đáng tiếc:
- Nếu em là con gái thì hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn là ảnh hưởng xấu tới việc học tập. Cơ thể chưa hoàn thiện nên việc có thai sẽ ảnh hưởng sức khỏe của em và em bé. Nếu lúc đó không thể sinh con thì việc nạo phá thai dễ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, thủng tử cung, gây vô sinh sau này. Nếu khi có thai, cháu quyết định kết hôn hoặc sinh con thì bản thân cháu sẽ mất cơ hội học hành, không có công ăn việc làm, không có đủ kiến thức chăm con.
Trong quá trình mang thai có thể bị sảy thai, đẻ non... Sinh đẻ ở độ tuổi vị thành niên có thể gây ra nhiều nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm cả tử vong mẹ. Ngoài ra, con của các bà mẹ tuổi vị thành niên thường có sức khỏe yếu, còi cọc, chậm phát triển...
"Nếm trái cấm" sớm ở tuổi vị thành niên khi chưa có đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản có thể khiến những người trong cuộc dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đơn giản từ viêm âm hộ - âm đạo - tử cung đến các bệnh như lậu, giang mai, HIV... Hậu quả sau cùng là dễ dẫn tới vô sinh.
- Nếu em là con trai thì quan hệ tình dục sớm ở tuổi quá trẻ ngoài nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, việc thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản có thể khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm hoặc xuất tinh muộn khi đến tuổi trưởng thành. Đây cũng là những yếu tố có thể dẫn tới vô sinh sau này.
Với những phân tích rất kỹ lưỡng ở trên mong rằng em luôn có các quyết định sáng suốt để không ảnh hưởng tới tương lai sau này