Tăng ham muốn trong tuổi dậy thì có nên thủ dâm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tăng ham muốn trong tuổi dậy thì có nên thủ dâm không?
Chào bác sĩ ! Cháu năm nay 14 tuổi. Dạo này khoảng vài tháng nay em tăng ham muốn đột ngột, nhất là khi ở gần con gái hoặc xem phim sex. Nhưng em không dám, ít hoặc không bao giờ thủ dâm. Như vậy em có bị gì hay không ? Có cách nào để giảm ham muốn không ?

Chào cháu!
Năm nay cháu 14 tuổi tức là cháu đang trong độ tuổi dậy thì. Khi này thì cơ quan sinh dục của cháu bắt đầu phát triển và hoạt động . Nội tiết tố,tức hoocmon sinh dục nam testosterol được sản sinh mạnh mẽ do đó cháu có xuất hiện cảm giác ham muốn tình dục khi gần gũi bạn gái hoặc khi xem hình ảnh nhậy cảm là chuyện bình thường.Và nếu cháu không có ham muốn này thì mới đáng lo ngại về các vấn đề giới tính hoặc bệnh lý như lãnh cảm,thiếu hoocmon,..Cháu phải hiểu đó là vấn đề sinh lý hoàn toàn bình thường,không phải bệnh lý gì,và cũng không cần khắc phục gì hết.
Thủ dâm là một hoạt động tự kích thích nhằm giải tỏa ham muốn tình dục của bản thân,có thể bằng tay hoặc nhờ các dụng cụ.Thủ dâm cũng có mặt lợi và hại của nó.Lợi ích của thủ dâm là giải tỏa ham muốn tình dục,giải tỏa cảm giác bức bách khó chịu khi có ham muốn tăng cao,giải phóng tinh dịch tích tụ trong hệ thống sinh tinh,làm sạch hệ thống ống dẫn tinh,giảm nguy cơ viêm nhiễm,giảm lây nhiễm bệnh xã hội khi quan hệ tình dục không an toàn,...Tuy nhiên nếu lạm dụng thủ dâm và kéo dài có thể gây xuất tinh sớm,rối loạn cương dương,liệt dương,lãnh cảm với bạn tình,...làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình sau này. Ngoài ra thủ dâm nhiều lần còn khiến nam giới mệt mỏi,căng thẳng,giảm trí nhớ, mất tập trung,lâu ngày dẫn đến suy kiệt và thể trạng kém phát triển nếu không bù đủ chất dinh dưỡng cho quá trình sinh tinh và xuất tinh,..
Hiện tại cháu có thể thủ dâm khi ham muốn lên cao chứ không cần tránh tuyệt đối cháu nhé.Tuy nhiên như tôi vừa nói ở trên cháu cũng có thể hiểu rằng không nên thủ dâm nhiều lần trong ngày , tần suất khoảng 1-3 lần/tuần được cho là hợp lý. Ngoài ra cháu nên tìm hiểu các vấn đề về giới tính,tình dục, mang thai, bệnh xã hội và cách phòng tránh chúng trước khi có quan hệ thực sự, vừa là để bảo vệ bản thân và bạn gái mình cháu nhé. Cháu còn rất trẻ nên hãy tập trung hơn cho học tập vui chơi phù hợp với lứa tuổi để có được sức khoẻ cũng như tâm lý tốt nhất
Chúc cháu sức khỏe!