Teo một bên tinh hoàn do quai bi có vô sinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Teo một bên tinh hoàn do quai bi có vô sinh không?

Chào anh ,chị .em tên là dũng .năm nay em 27 tuổi chưa có gia đình . cách đây 4 năm em có mắc bệnh quai bị và teo một bên tinh hoàn. môi lần quan hệ với bạn gái e thấy tinh trùng của em rất ít và loãng. liệu em có bị vô sinh không à.em ở thành phố hồ chí minh thì nên khám ở bệnh viện nào là tốt nhất .mong chương trình tư vấn giúp em .
Loading...
Chào em!
Tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn. Khi xuất tinh, nam giới sẽ xuất ra tinh dịch. Lượng tinh trùng trong một lần xuất tinh khoảng 1% nhưng có đến hàng triệu con tinh trùng.  Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh..Sau khi xuất tinh, tinh dịch có độ nhớt, hơi đặc, thể tích khoảng 2 – 4 ml. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người một khác. Nếu em thấy tinh trùng ít, rất loãng (thực ra em chỉ có thể nhìn thấy tinh dịch) thì cũng có thể liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản bản thân.  Nhìn bằng mắt thường chỉ có thể quan sát được màu sắc, tính chất của tinh dịch, lượng tinh dịch được xuất ra và độ đặc loãng của tinh dịch, không thể biết được số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.
Cách đây 4 năm em có mắc bệnh quai bị và teo một bên tinh hoàn. Như vậy, chỉ còn một bên tinh hoàn có thể hoạt động, việc tạo tinh trùng của em cũng đã bị ảnh hưởng Vô sinh nam thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành mắc quai bị. Tuyến nước bọt bị viêm, lan xuống tinh hoàn, gây viêm, teo tinh hoàn. Em đã bị teo một bên, tốt nhất phải đi kiểm tra chức năng sinh sản của bên còn lại.
Cách duy nhất để thăm dò số lượng và chất lượng tinh trùng cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ mới biết chính xác có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không, em có bị vô sinh hay không. Trước khi xét nghiệm, để đảm bảo kết quả, em nên kiêng quan hệ 2 – 3 ngày. Ở thành phố Hồ Chí Minh, em có thể yên tâm khám ở bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Đại học y dược TPHCM.
Chúc em sức khỏe!